Mở rộng mạng lưới ngân hàng, đáp ứng nhu cầu khách hàng gửi cuối năm

09:09, 29/11/2022 [GMT+7]

Năm 2022 mặc dù các tổ chức tín dụng đầu tư mạnh vào công nghệ để phát triển ngân hàng số cũng như giao dịch trực tuyến nhưng vẫn không ngừng mở rộng mạng lưới nhằm tăng cường tiếp cận tín dụng chính thức tới người dân.

Mở rộng mạng lưới ngân hàng, đáp ứng nhu cầu khách hàng gửi cuối năm
Mở rộng mạng lưới ngân hàng, đáp ứng nhu cầu khách hàng gửi cuối năm

 

Mới đây, Nam A Bank đã đưa vào hoạt động chi nhánh Nam A Bank Phú Yên. Việc Nam A Bank Phú Yên đi vào hoạt động sẽ góp phần đưa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại đến với người dân trên địa bàn tỉnh; giúp người dân, doanh nghiệp có vốn sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Việc có thêm ngân hàng trên địa bàn đã giúp người dân Phú Yên có thêm sự lựa chọn khi muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền, vay vốn, gửi tiết kiệm hay thanh toán hóa đơn điện, nước... Nhiều ngân hàng thì sự cạnh tranh tăng lên, nên cách phục vụ khách hàng của nhân viên ngân hàng cũng chu đáo hơn.

Tính đến nay, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh đạt 35.657 tỷ đồng, tăng 3.525 tỷ đồng, tương đương tăng 10,97%. Dư nợ cho vay đạt 44.168 tỷ đồng, tăng 4.144 tỷ đồng, tương đương tăng 10,35%. Chất lượng tín dụng được kiểm soát, nợ xấu chỉ chiếm 0,77% trên tổng dư nợ. Theo Ngân hàng Nhà nước Phú Yên, hiện trên địa bàn tỉnh có 20 tổ chức tín dụng, 49 phòng giao dịch và 02 điểm giao dịch ngân hàng lưu động tại Sơn Hoà của Agribank Phú Yên. Đặc biệt, trong 3 mục tiêu chính của ngân hàng thì mở rộng mạng lưới là một mục tiêu quan trọng nhằm định hình thương hiệu và giúp người dân tiếp cận được với sản phẩm dịch vụ ngân hàng, hướng đến thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

Thời gian đến, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước và địa phương; cạnh tranh lành mạnh bằng chất lượng sản phẩm dịch vụ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ cung ứng vốn cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn./.

Thực hiện: Nguyễn Yên – Đắc Lâm