Du lịch hè: Chuẩn bị kỹ càng, phục vụ chu đáo

11:41, 24/05/2022 [GMT+7]

 

Du lịch hè: Chuẩn bị kỹ càng, phục vụ chu đáo
Du lịch hè: Chuẩn bị kỹ càng, phục vụ chu đáo

 

Dịp hè đến, Phú Yên dự kiến sẽ đón nhiều khách du lịch. Do vậy, vấn đề quan tâm lúc này là sự chuẩn bị kỹ càng, phục vụ chu đáo từ những người kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực du lịch, để luôn giữ hình ảnh du lịch thân thiện trong du khách. Có như vậy sự nỗ lực phục hồi du lịch sau đại dịch mới đạt hiệu quả.

Dù chỉ là một quán nhỏ trên đường lên tham quan Mũi Điện, nhưng cũng tạo thiện cảm cho khách du lịch. Bởi cách ứng xử gần gũi, dân dã của người làm dịch vụ như anh Nguyễn Hữu Linh. Anh được ban quản lý di tích cho phép bán nước, kiêm luôn việc dọn dẹp khu vực nhà vệ sinh và quan sát hoạt động tắm biển để hỗ trợ kịp thời cho du khách. Ở khu vực này việc vận chuyển khó khăn, mọi kinh phí cho công việc của anh đều tính cả vào tiền lời bán nước, nhưng không vì thế mà giá cả các mặt hàng cao hơn nơi khác. Thay vào đó anh vẫn luôn chào đón khách niềm nở, anh quan niệm khi khách cảm thấy thoải mái thì người làm dịch vụ cũng vui hơn với nghề.

Để phục vụ du khách trong dịp hè tới các đơn vị kinh doanh du lịch đã nhanh chóng xây dựng, làm mới nhiều sản phẩm, dịch vụ, chuẩn bị đón khách quy mô lớn, nhằm giới thiệu đến du khách những trải nghiệm hấp dẫn. Tuy nhiên, trên hết vẫn nêu cao tiêu chí ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch. Bởi cùng với sự chuẩn bị kỹ càng, cung cách phục vụ chu đáo sẽ làm hài lòng bất kỳ một du khách khó tính nào. Phú Yên có trên 6.300 lao động du lịch, dù là thị trường cao cấp hay những người phục vụ tại các điểm đến vẫn phải có trách nhiệm trong việc xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện.

Mùa du lịch cao điểm, lượng du khách tăng mạnh dễ xảy ra tình trạng trục lợi, chèo kéo, chặt chém giá cả đối với du khách. Thời gian gần đây, vấn nạn chặt chém khá bức xúc ở nhiều tỉnh thành trong nước. Việc niêm yết giá công khai và bán hàng đúng giá niêm yết cần được những người kinh doanh tuân thủ nghiêm túc, để tránh phát sinh những sự việc đáng tiếc. Cùng với các biện pháp quản lý từ ngành chức năng, thì vai trò của khách du lịch là hết sức quan trọng, trong việc ngăn chặn tình trạng này.

Du lịch hè là mùa du lịch cao điểm dự báo sẽ có sự tăng trưởng mạnh về số lượng du khách đến Phú Yên. Phú Yên được biết đến với cảnh quan thiên nhiên đẹp hoang sơ, con người thân thiện làm nên sự hấp dẫn với du khách. Mọi yếu tố để đảm bảo cho du khách hài lòng khi đến với tỉnh bắt đầu từ đây từ những người làm du lịch, một trong những là tiêu chí quan trọng để thu hút du khách.

Như Thùy, Bảo Lâm