"Luồng xanh" vận tải: Tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa

09:31, 01/09/2021 [GMT+7]

 

"Luồng xanh" vận tải: Tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa

 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông một cách thông suốt trong tình hình dịch COVID-19, các văn bản hướng dẫn của Bộ GTVT, Bộ Y tế, Bộ Công thương và  tỉnh Phú Yên, từ đó lực lượng các chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành và CSGT toàn tỉnh đã bố trí phân "luồng xanh" để phương tiện vận tải hàng hóa được lưu thông nhanh chóng và thuận lợi.

Tại chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành số 3 trên quốc lộ 1 thuộc địa bàn xã Hòa Xuân Nam, TX Đông Hòa hằng ngày có hàng nghìn lượt xe vận tải lưu thông qua lại. Đây cũng là cửa ngõ từ các tỉnh phía Nam vào tỉnh ta và đi ra phía Bắc. Lưu lượng vận chuyển hàng hóa qua đây là rất lớn, chính vì vậy việc phân "luồng xanh" cho các xe có đủ điều kiện qua đây một cách nhanh chóng được các lực lượng chức năng tại đây thực hiện đúng và nhanh gọn.

Đối với người trên phương tiện chở hàng hoá lưu thông phải thực hiện nghiêm quy định 5K và có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực. Đồng thời mã QR Code được các lái xe in và dán sẵn trên kính tạo thuận tiện cho việc nhận diện từ xa được qua các chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh hoặc vận chuyển hàng hóa đi nơi khác một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Hiện nay, "luồng xanh" tại Phú Yên đã kết nối với hệ thống "luồng xanh" Quốc gia. Để phát huy hiệu quả mô hình "luồng xanh", Sở GTVT yêu cầu lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe, chủ doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện phải chịu trách nhiệm bảo đảm lưu thông đúng lộ trình và đúng mục đích, chấp hành các qui định phòng, chống dịch Covid-19. Theo cơ quan chức năng, từ khi đưa ra giải pháp phân "luồng xanh" có hàng chục ngàn lượt phương tiện vận tải vận chuyển hàng hóa di chuyển qua các chốt trong và ngoài tỉnh thuận lợi nhanh chóng .

Giải pháp “luồng xanh” đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc lưu thông hàng hóa qua các tỉnh. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ trong công tác vận tải hàng hóa mà cả đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thế Hoan- Bảo Lâm