Luôn đồng hành cùng những thầy thuốc tuyến đầu chống dịch Covid-19

11:00, 16/07/2021 [GMT+7]

Lãnh đạo tỉnh sẽ luôn theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh để có sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, đặc biệt luôn sát cánh cùng anh chị em y bác sĩ trong công tác phòng chống dịch, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Đó là khẳng định của đồng chí Phạm Đại Dương, UV TUĐ, Bí thư Tỉnh ủy trong buổi gặp mặt trực tuyến động viên lực lượng y, bác sĩ tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh vừa diễn ra vào tối ngày 14/7. Cùng tham gia buổi gặp mặt có các đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Quốc Hoàn, UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh, Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

.

 

Bác sĩ Trần Anh Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, tất cả nhân viên bệnh viện đang phục vụ tại chỗ cơ sở 1, cơ sở 2, đặc biệt những anh em đang ở trong khu dương tính, hàng ngày, hàng giờ đối mặt với những gian nan vất vả, chúng tôi chỉ mong dịch đến nhanh và đi nhanh để trả lại hoạt động bình thường của bệnh viện, hoạt động bình thường của nhân dân trong tỉnh, vậy là niềm động viên lớn nhất cho nghề nghiệp của chúng tôi. Đó là tâm sự chân tình của BS Trần Anh Dũng, có lẽ cũng là tâm nguyện chung của hàng ngàn y, bác sĩ và nhân viên đang tham gia công tác khám, điều trị bệnh tại các bệnh viện những ngày này. Dịch bệnh bùng phát nhanh, số ca bệnh liên tục gia tăng, các y, bác sĩ những ngày qua phải làm việc trong áp lực công việc tăng cao, thường xuyên đối mặt nguy cơ lây nhiễm. Đặc biệt, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bệnh nhân Covid-19 chủ yếu có tình trạng nặng, nhiều bệnh nhân có bệnh nền phức tạp, các y, bác sĩ từng ngày cố gắng giành giật sự sống cho bệnh nhân. Thông tin vui khi mới đây, 1 bệnh nhân nặng, nguy kịch, phải thở máy đã có diễn biến tốt hơn, và 16 bệnh nhân viêm phổi nặng và vừa đã được điều trị thành công, chuyển về bệnh viện dã chiến. Tuy nhiên với hơn 600 ca bệnh, số lượng bệnh nhân nặng có thể sẽ còn nhiều trong thời gian tới.

Ngay sau khi dịch bệnh bùng phát, Phú Yên đã nhận được sự hỗ trợ tích cực, kịp thời từ các đoàn chuyên gia, y bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn như Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, Bệnh viện Trung Ương Huế, ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng... Các y bác sĩ đến từ các đoàn đã tích cực hỗ trợ tỉnh trong công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 nặng; hỗ trợ công tác phân luồng, sàng lọc và kiểm soát nhiễm khuẩn.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương bày tỏ sự biết ơn và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực cống hiến, hi sinh của đội ngũ y, bác sĩ tỉnh nhà. Đặc biệt cảm kích đội ngũ y, bác sĩ các bệnh viện tuyến Trung ương, các địa phương đã không ngại gian khổ, hiểm nguy để đến hỗ trợ, giúp đỡ Phú Yên trong công tác phòng chống dịch. Xác định tình hình dịch bệnh khả năng còn diễn biến phức tạp, ít nhất là trong 15 - 30 ngày tới đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó quan trọng nhất đội ngũ cán bộ ngành y tế - lực lượng tuyến đầu, nòng cốt trong công tác phòng chống dịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương mong muốn đội ngũ y, bác sĩ cần đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn sức khỏe cho lực lượng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc có kiến nghị, sáng kiến giúp tỉnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, thì kịp thời thông tin, phản ánh, lãnh đạo tỉnh sẽ lắng nghe và chỉ đạo nghiên cứu triển khai./.

Hồng Thủy – Đắc Lâm

Luôn đồng hành cùng những thầy thuốc tuyến đầu chống dịch Covid-19