Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018

15:22, 07/05/2018 [GMT+7]

Sáng 6/5, tại thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2018. Dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, đại diện các doanh nghiệp, cùng hơn 400 cán bộ, chiến sỹ, người lao động trên địa bàn huyện Đông Hòa.

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018
Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018


Với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, Tháng hành động ATVSLĐ lần thứ II, năm 2018 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 31/5 năm 2018, bao gồm các hoạt động chính như: Tổ chức lễ phát động tại các địa phương; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông; tăng cường tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra theo chuyên ngành hoặc liên ngành về ATVSLĐ trước, trong và sau tháng hành động ATVSLĐ; trong đó, tập trung thanh tra, kiểm tra đối với các ngành, nghề, lĩnh vực rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.... Phát biểu tại lễ phát động, PCT UBND tỉnh Phan Đình Phùng nhấn mạnh: đảm bảo điều kiện và môi trường lao động lành mạnh là một trong những yêu cầu quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần đảm bảo an toàn trong lao động cũng như giảm và ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 83 vụ tai nạn lao động, làm chết 40 người, tăng gấp 8 lần so với năm 2016. Trong đó, có một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết, nguyên nhân là do thiếu hiểu biết về kiến thức, kỹ năng về an toàn lao động. Tháng ATVSLĐ sẽ góp phần nâng cao nhận thức của các đơn vị sử dụng lao động về việc đảm bảo điều kiện lao động an toàn, bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Hưởng ứng Lễ phát động Tháng ATVSLĐ, có 5 công ty, đại diện cho hàng ngàn doanh nghiệp trong tỉnh cùng nhau ký cam kết đảm bảo ATVS LĐ năm 2018.

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Đông Hòa tham gia diễu hành tại các trục đường chính trên địa bàn huyện với các thông điệp tuyên truyền về công tác ATVS LĐ đến doanh nghiệp, người lao động và bà con nhân dân.

Dịp này, Cục ATVS LĐ thuộc Bộ LĐ, TB & XH trao tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2017.

Tin, ảnh Đặng Dự - Thế Hoan