Hội thảo Chuyển đổi số trong ngành giáo dục

09:26, 12/04/2023 [GMT+7]

Chiều ngày 11/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội thảo Chuyển đổi số trong ngành giáo dục. Dự hội thảo có đồng chí Bùi Thanh Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Phó Trưởng Ban chỉ đạo CĐS tỉnh.

Hội thảo Chuyển đổi số trong ngành giáo dục
Hội thảo Chuyển đổi số trong ngành giáo dục

Tham gia hội thảo, sau đánh giá thực trạng triển khai công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục; quán triệt phương hướng triển khai nhiệm vụ công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục trong thời gian tới; giải đáp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc của các cơ sở giáo dục trong quá trình triển khai, các đại biểu đã cùng thảo luận, thống nhất triển khai một số phần mềm, học liệu dùng chung trong ngành. Tại hội thảo, 46 bài tham luận được tích hợp trong 200 trang kỷ yếu điện tử, cùng 11 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trình bày các giải pháp quan tâm đến việc tăng cường các điều kiện để đảm bảo triển khai ứng dụng CNTT và CĐS trong giáo dục, phát triển hệ sinh thái CĐS hoạt động dạy học, kiểm tra, đánh giá và nghiên cứu khoa học, triển khai đồng bộ hệ thống thông tin quản lý giáo dục đào tạo và cơ sở dữ liệu ngành.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo, Phó Trưởng ban chỉ đạo CĐS tỉnh Bùi Thanh Toàn cho biết, lãnh đạo tỉnh đánh giá cao ngành giáo dục trong tích cực ứng dụng CNTT và CĐS trong hoạt động của ngành thời gian qua; đồng thời khẳng định nguồn nhân lực là yếu tố quyết định trong CĐS nói riêng và phát triển kinh tế- xã hội nói chung, do đó ngành giáo dục phải là ngành đi đầu trong CĐS, cần phát huy vai trò của người đứng đầu trong thay đổi thói quen, tư duy về CĐS để việc CĐS ngành giáo dục trong thời gian tới sẽ đạt nhiều thành công, kết quả cụ thể…/.

Ngọc Hiền – Lê Hùng