Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

06:09, 17/07/2024 [GMT+7]

Sự thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư chính là sự thành công của tỉnh, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, thông thoáng nhất trong khuôn khổ quy định của pháp luật để các doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn tại Hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2024 do UBND tỉnh tổ chức sáng nay. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT. HĐND tỉnh, Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương và lãnh đạo các hiệp hội, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư
Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

Tại hội nghị, trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp; trả lời, giải đáp từng câu hỏi trong các trường hợp cụ thể; góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư. Các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư tập trung vào các nhóm vấn đề: Cơ chế, chính sách hỗ trợ nguồn vốn cho doanh nghiệp; Công tác hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng; Cải cách thủ tục hành chính, nhân lực…

Đánh giá cao những ý kiến tham gia, chia sẻ đầy trách nhiệm, tâm huyết của các hiệp hội, hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp, nhà đầu tư, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những ý kiến phản hồi, góp ý, hiến kế của doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ là nguồn thông tin quan trọng để tỉnh nghiên cứu, tìm kiếm những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024.

Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư
Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương liên quan theo chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền được phân công hết sức lắng nghe, cầu thị, tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của Hiệp hội, Hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp, nhà đầu tư; chủ động nghiên cứu, hướng dẫn các doanh nghiệp, nhà đầu tư sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị.

Về phía cộng đồng doanh nghiệp, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Hội; chủ động nghiên cứu, đánh giá thách thức và thời cơ, kịp thời chia sẻ, hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp, hội viên; thường xuyên trao đổi thông tin, tiếp tục xây dựng phản ánh, bổ sung chính sách liên quan đến doanh nghiệp, nâng cao vai trò của mình trong việc cung cấp thông tin về pháp luật, thị trường, dịch vụ kinh doanh, là chỗ dựa, là nơi phản ánh các hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

Hồng Thủy – Lê Hùng