Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Đồng Xuân

08:47, 04/07/2024 [GMT+7]

 

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Đồng Xuân
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Đồng Xuân

Sáng 3/7, Phó Trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Lê Văn Thìn cùng ĐBQH Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đồng Xuân, sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

 Báo cáo với cử tri, Phó Trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Lê Văn Thìn cho biết, sau 27,5 ngày làm việc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra, có khối lượng nội dung về công tác lập pháp nhiều nhất tại một kỳ họp, kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay; các dự án luật, dự thảo nghị quyết được Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp này liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, được cử tri và Nhân dân cả nước rất quan tâm, theo dõi. Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế và phát huy những thuận lợi để nỗ lực thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất và tham gia nhiều ý kiến phát biểu thảo luận, tranh luận ở nghị trường; tiếp tục giữ vững vai trò, vị thế của cơ quan dân cử, củng cố niềm tin của cử tri và Nhân dân đối với chặng đường phát triển của đất nước, dân tộc.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Đồng Xuân
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Đồng Xuân

Đại biểu Lê Đào An Xuân cũng đã thông tin kết quả trả lời của các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và UBND tỉnh về 17 nội dung kiến nghị của cử tri trước kỳ họp liên quan đến tăng mức trợ cấp cho các đối tượng chính sách; hạ độ tuổi cho người cao tuổi từ 80 tuổi xuống 75 tuổi được hưởng chế độ chính sách người cao tuổi; hình thức chi trợ cấp xã hội... Cử tri huyện Đồng Xuân bày tỏ sự phấn khởi với những kết quả đạt được của kỳ họp và cho rằng, những nội dung kiến nghị của cử tri  trước kỳ họp đã được cơ quan chức năng trả lời thỏa đáng.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn Lê Văn Thìn ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri; thông tin, làm rõ thêm những vấn đề cử tri còn bâng khuâng liên quan đến chế độ cho người cao tuổi; hỗ trợ thẻ bảo hiểm xã hội… Những kiến nghị của cử tri cũng được tổng hợp gởi đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết./.

An Bang