Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương thăm, tặng quà người có công và gia đình chính sách

10:25, 24/07/2024 [GMT+7]

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương thăm, tặng quà người có công và gia đình chính sách
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương thăm, tặng quà người có công và gia đình chính sách

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), chiều 23/7, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm, tặng quà người có công đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Công tác xã hội Phú Yên; thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng ở TP Tuy Hòa. Cùng tham gia đoàn có các đồng chí: Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa; Lê Văn Thìn, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Công tác xã hội Phú Yên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương ân cần thăm hỏi, động viên các cụ là thương bệnh binh, vợ liệt sĩ sống vui, khỏe; đồng thời cảm ơn tập thể cán bộ nhân viên trung tâm đã nuôi dưỡng, chăm sóc tận tâm người có công.

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhoi (phường 9, TP Tuy Hòa), đồng chí Phạm Đại Dương ân cần thăm hỏi, chúc mẹ mạnh khỏe, sống vui, làm điểm tựa tinh thần cho con cháu. Mẹ Nguyễn Thị Nhoi sinh năm 1928, có hai con là liệt sĩ, bản thân mẹ là cơ sở, có công cách mạng, bị tù đày. Mẹ Nhoi năm nay đã 96 tuổi, vẫn mạnh khỏe. Mẹ hát tặng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác một bài hát thời đánh Tây.

Thăm gia đình anh Đặng Văn Thông (phường 5, TP Tuy Hòa), là con liệt sĩ Đặng Xuân Câu, đang thờ cúng 3 liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng, Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi sức khỏe, đời sống, bày tỏ lòng tri ân trước sự hy sinh to lớn của gia đình cho công cuộc giải phóng dân tộc.

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn tri ân những công lao, sự hy sinh cao cả của các thương bệnh binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công cách mạng. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị, đoàn thể luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công, đảm bảo các chế độ chính sách và cuộc sống cho người có công cách mạng, thể hiện đạo lý tốt đẹp uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

         QUỐC HOÀN