Ấn tượng Liên hoan Búp Sen Hồng

14:43, 11/07/2024 [GMT+7]

 

Ấn tượng Liên hoan Búp Sen Hồng
Ấn tượng Liên hoan Búp Sen Hồng

Tối 9/7, Liên hoan Búp Sen Hồng các cung thiếu nhi, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam và một số tỉnh phía Bắc lần thứ XXVII năm 2024 bế mạc tại Quảng trường ¼, TP. Tuy Hòa. Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và đoàn thể tỉnh; Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch hội đồng đội các tỉnh và gần 2.000 thiếu nhi, phụ trách cùng đông đảo bà con nhân dân.

 Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 27 năm 2024 được tổ chức tại Phú Yên diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Các hoạt động để lại dấu ấn rõ nét tạo điểm nhấn cho Liên hoan năm nay. Trong đó, nổi bật nhất là hoạt động Thi diễn ca múa nhạc của hơn 1.300 thiếu nhi với hơn 150 tiết mục. Nhiều tiết mục được đầu tư xây dựng mới với giai điệu, ca từ độc đáo, hướng về chủ đề Liên hoan là “Sen hồng trên đất Phú”, thể hiện sự sáng tạo, tự tin và chuyên nghiệp, mang đậm bản sắc văn hoá của các đơn vị.

Ấn tượng Liên hoan Búp Sen Hồng
Ấn tượng Liên hoan Búp Sen Hồng

 

Trong suốt thời gian Liên hoan, các đoàn đã tham gia rất tích cực các chương trình, nội dung hoạt động với tinh thần đoàn kết - thân ái - học tập lẫn nhau. Các em thiếu nhi được giao lưu, học tập, được biểu diễn, thưởng thức các chương trình nghệ thuật, đồng diễn flashmob, tham quan các khu di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của Phú Yên…Sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của 39 Cung thiếu nhi, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Bắc Ninh và Hà Nam; quý phụ huynh; Hội đồng nghệ thuật, Ban cố vấn; các bạn tình nguyện viên, đã góp phần vào sự thành công của Liên hoan “Búp sen hồng” lần thứ 27, năm 2024 tổ chức tại Phú Yên.

Ấn tượng Liên hoan Búp Sen Hồng
Ấn tượng Liên hoan Búp Sen Hồng

 

 10 tiết mục xuất sắc nhất của các đơn vị được công diễn tại Lễ Bế mạc. Ban tổ chức trao giấy chứng nhận của Hội đồng Đội Trung ương cho 19 đơn vị xuất sắc toàn đoàn, 20 đơn vị xuất sắc tại liên hoan. Ban tổ chức cũng đã trao cúp truyền thống đăng cai Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXVIII, năm 2025 cho Nhà thiếu nhi tỉnh Đồng Nai.

Như Thuỳ, Lê Hùng