Tiếp nhận người nước ngoài bị nạn trên biển

11:06, 11/11/2021 [GMT+7]

 

Tiếp nhận người nước ngoài bị nạn trên biển
Tiếp nhận người nước ngoài bị nạn trên biển

 

Sáng 10/11, Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tổ chức tiếp nhận 1 người nước ngoài bị nạn trên biển, được ngư dân cứu vớt đưa vào đất liền.

Theo các ngư dân, người nước ngoài bị nạn nói trên là người Philippines, được ông Trần Văn Lực, sinh năm 1975, trú tài phường 6, thành phố Tuy Hòa, thuyền trưởng tàu cá PY96328, cùng 09 lao động phát hiện, cứu vớt lúc 10 giờ đêm  24/10/2021, tại vùng biển có tọa độ 11, 55 độ vĩ bắc, 114,25 độ kinh đông, cách đảo Song Tử Tây, thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa khoảng 40 hải lý về phía Tây Nam.

Sau khi vớt người bị nạn lên tàu, thuyền trưởng Trần Văn Lực cùng các thuyền viên điện báo về Trạm   Kiểm soát Đà Rằng, đồn Biên phòng Tuy Hòa và được hướng dẫn thực hiện các biện pháp chăm sóc người bị nạn và đưa người nước ngoài về đất liền bàn giao cho cơ quan chức năng. Được biết đây là lần thứ 2, tàu cá của ông Trần Văn Lực cứu vớt người nước ngoài bị nạn trên biển. Trước đó, năm 2012, tàu ông cũng cứu được 06 ngư dân Philippines đưa về đất liền bàn giao cho BĐBP.

Hiện tại tình trạng sức khỏe của người bị nạn ổn định. Ngay khi tiếp nhận, Bộ đội Biên phòng tỉnh và các ngành chức năng tỉnh Phú Yên đã tiến hành các biện pháp kiểm tra y tế và phòng, chống dịch Covid-19, bố trí nơi ăn ở và làm các thủ tục đối với người bị nạn theo quy định pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Hồng Chiên