Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn

07:20, 11/05/2020 [GMT+7]

 

Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn
Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn

 

Nghị định 100 của Chính phủ được áp dụng từ đầu năm nay cho thấy quyết tâm đẩy lùi tai nạn giao thông qua việc xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng người dân chủ quan điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn lại có dấu hiệu tái diễn.

Theo Ban ATGT tỉnh, những tháng đầu năm, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp. Tai nạn giao thông tăng về số người chết so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu là do một bộ phận người tham gia giao thông thiếu ý thức khi tham gia giao thông, lực lượng chức năng tập trung phòng chống dịch bệnh, giảm lượt tuần tra dẫn đến tâm lý chủ quan của người dân trong các lỗi vi phạm về TTATGT, trong đó có vi phạm nồng độ cồn. Chính vì vậy dù đang trong giai đoạn phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19 nhưng lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh vẫn tiến hành kiểm tra nồng độ cồn theo quy định.

Theo Phòng CSGT, Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT đã xử lý 460 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tước 452 giấy phép lái xe, tạm giữ 460 phương tiện vi phạm, xử phạt trên 1,5 tỉ đồng.

Thế Hoan