Trường học không chủ quan trong phòng chống COVID-19

16:44, 04/05/2020 [GMT+7]

 

Trường học không chủ quan trong phòng chống COVID-19
Trường học không chủ quan trong phòng chống COVID-19

 

Ngày 4/5, cùng với hơn 22.000 học sinh khối 9 và 12 đã trở lại học tập được 1 tuần qua gần 170.000 học sinh các khối lớp, bậc học còn lại cũng sẽ trở lại trường. Để đảm bảo một môi trường an toàn cũng như đáp ứng các điều kiện của bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học những ngày qua, tất cả các trường học trên địa bàn đã có nhiều việc làm thiết thực để phòng chống dịch, tạo môi trường an toàn sẵn sàng đón học sinh trở lại.

Mặc dù là thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 song hầu hết các trường đều khẩn trương lên phương án đón học sinh đi học trở lại, xây dựng kế hoạch tổ chức giảng dạy, bố trí thời khóa biểu theo tình hình thực tế. Trong đó công tác vệ sinh trường lớp được đặc biệt quan tâm. Tại trường Tiểu học và THCS Ea Bia, huyện Sông Hinh, để chuẩn bị đón hơn 1000 học sinh của 9 khối lớp, nhà trường đã huy động 100% giáo viên tham gia dọn dẹp vệ sinh tất cả các phòng học, sân trường, cầu thang… Trường cũng trang bị nhiều chai dung dịch sát khuẩn đặt ngay ở hành lang lớp học để các em có thể rửa trước khi vào lớp hay sau khi tan học.

Là cấp học nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh nên ở bậc mầm non việc đảm bảo vệ sinh, chuẩn bị các phương án đón các em trở lại trường được các trường chú trọng. Dù chỉ đón hơn 250 cháu trở lại trường nhưng việc ăn, việc chơi của các em khiến các cô ở trường Mầm non Sơn Ca, Tp. Tuy Hòa tất bật mấy ngày nay. Sáng 3/5 nhà trường tiến hành vệ sinh 1 lần nữa trước khi các cháu quay trở lại trường học. Còn tại các trường tiểu học ngoài việc trang bị các dụng cụ sát khuẩn, đo nhiệt độ, khẩu trang ý tế, dọn dẹp vệ sinh thì việc sắp xếp lại bàn ghế trong lớp nhằm không để các em ngồi quá gần nhau cũng được nhiều trường chú trọng.

Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh, Sở GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra một số trường học trên địa bàn về thực hiện công tác phòng chống dịch. Yêu cầu đặt ra là các đơn vị phải sắp xếp cơ sở vật chất, bố trí thời gian, lịch học mang tính khoa học, đảm bảo theo yêu cầu phòng chống dịch. Các cơ sở trường học bố trí đội ngũ giáo viên, phân bố giờ học, buổi học, tiết học… đảm bảo, phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi cơ sở và đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.

Hiện nay khả năng lây nhiễm và bùng phát dịch trong cộng đồng vẫn còn tiềm ẩn, chính vì vậy Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục, ngành Y tế để thực hiện thật tốt các biện pháp phòng chống dịch. Trong đó, phải nâng cao ý thức tự giác trong công tác phòng chống dịch của cán bộ, giáo viên. Ngoài môi trường ở nhà trường, các em cùng phụ huynh có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong hoạt động thường ngày..

Lê Hùng – An Bang