: Nữ Doanh nhân tỉnh: lớn mạnh từng ngày, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng

09:35, 03/10/2022 [GMT+7]

 

: Nữ Doanh nhân tỉnh: lớn mạnh từng ngày, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng
: Nữ Doanh nhân tỉnh: lớn mạnh từng ngày, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng

 

Trước sự phát triển của các doanh nghiệp do nữ doanh nhân quản lý, ngày 9/9/2022, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh. Từ qui mô câu lạc bộ đến qui mô hội nghề nghiệp là một bước tiến dài nhưng có thể nói là điều kiện thuận lợi để có thể tập hợp, đoàn kết, phát huy hơn nữa tiềm năng và sức sáng tạo của đội ngũ nữ doanh nhân tỉnh nhà.

Từ 17 thành viên những ngày đầu mới thành lập, sau 15 năm hoạt động, CLB Nữ Doanh nhân tỉnh đã có gần 80 thành viên, là những chủ doanh nghiệp nữ với đa dạng ngành nghề kinh doanh, qui mô cũng như thâm niên hoạt động khá khác biệt. Nhưng điểm chung của những chị em trong CLB là có tư duy kinh doanh, chiến lược phát triển không thua kém gì các đấng mày râu trên thương trường mà vẫn giữ sự khéo léo, nhân ái, hiền hòa của phụ nữ. Nổi bật nhất là sự đoàn kết, đồng lòng khi tham gia hoạt động của CLB.

Dù bận rộn với công việc riêng, nhưng thời gian qua, CLB Nữ Doanh nhân tỉnh đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp thành viên CLB chia sẻ thông tin quản lý, điều hành; cơ hội làm ăn cũng như trở thành cầu nối của doanh nghiệp với các lãnh đạo sở ngành, các địa phương trong việc giải quyết những vướng mắc về chủ trương, chính sách… Ngoài ra, thành viên CLB cũng chia sẻ với nhau về trách nhiệm với cộng đồng, trước hết là chăm lo cho người lao động của chính doanh nghiệp mình.

Trong bối cảnh hội nhập, nữ doanh nhân Việt Nam nói chung, Phú Yên nói riêng đang dần mở mang kiến thức, tầm nhìn trong kinh doanh. Cùng với đó, vai trò của nữ doanh nhân cũng ngày càng được xem trọng hơn. Vì vậy, việc thành lập Hội Nữ doanh nhân Phú Yên là một nhu cầu cấp thiết.

Đội ngũ nữ doanh nhân Phú Yên tiêu biểu cho phụ nữ thời đại mới, đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Từ qui mô CLB phát triển thành hội, nữ doanh nhân tỉnh kỳ vọng sẽ phát huy nhiều hơn và đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Ngọc Hiền – Bảo Lâm