Thành phố Tuy Hòa: các trường chuẩn bị an toàn khi đón học sinh trở lại trường sau Tết

12:49, 07/02/2022 [GMT+7]

 

Thành phố Tuy Hòa: các trường chuẩn bị an toàn khi đón học sinh trở lại trường sau Tết
Thành phố Tuy Hòa: các trường chuẩn bị an toàn khi đón học sinh trở lại trường sau Tết

 

Theo kế hoạch dạy học HK 2, từ ngày  7/2- tức mùng 7 Tháng Giêng âm lịch, các cấp học trên địa bàn thành phố Tuy Hòa trở lại trường học trực tiếp. Trong đó, lần đầu tiên sau gần 10 tháng nghỉ dịch, các trường mầm non sẽ đón học sinh khối mẫu giáo lớn trở lại trường học 1 buổi/ngày. Từ trước Tết, các trường đã chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo an toàn cho cả thầy và trò khi học trực tiếp trở lại sau Tết.

Trường mầm non Sơn Ca, Phường 7, Tp. Tuy Hòa dự kiến sáng 7/2 đón 68 cháu của 2 lớp mẫu giáo lớn trở lại trường học trực tiếp. Nhà trường đã lên phương án chia mỗi lớp thành 2 nhóm học ở 2 phòng khác nhau, mỗi nhóm do 4 cô phụ trách. Trong ngày 6/2, sau gặp mặt đầu năm, các cô tiến hành vệ sinh phòng học, dụng cụ học tập, khử khuẩn một lần nữa để đảm bảo an toàn cũng như trang trí, tạo không khí vui tươi khi đón các cháu đến trường.

Từ trước Tết, nhiều trường đã huy động giáo viên, cán bộ nhân viên đến vệ sinh trường, lớp, khử khuẩn và trang bị thêm thiết bị phòng chống dịch để sẵn sàng trong mọi tình huống, đảm bảo an toàn cho cả thầy và trò khi học trực tiếp trở lại. Bên cạnh chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch, quan trọng nhất là phát huy vai trò của giáo viên chủ nhiệm trấn an tâm lý của phụ huynh, giúp cha mẹ yên tâm khi đưa con đến trường.

Theo kế hoạch của phòng giáo dục thành phố Tuy Hòa, từ ngày mùng 7 tết, các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức dạy học trực tiếp cho trẻ 5 tuổi, học 1 buổi/ngày và không bán trú. Cấp tiểu học duy trì chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm học trực tiếp 3 buổi/tuần. Cấp THCS dạy học trực tiếp cho toàn bộ học sinh, các trường điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp, hài hòa 1 buổi/ngày hoặc 2 buổi/ngày. Đặc biệt, ngành giáo dục yêu cầu các nhà trường khi vào học kỳ mới tăng cường các hoạt động tư vấn, giáo dục thể chất, kỹ năng sống cho học sinh; tổ chức kiểm tra, đánh giá ngay chất lượng học sinh nhằm phân hóa các đối tượng để có kế hoạch ôn tập, bồi dưỡng phù hợp trước khi dạy kiến thức mới.

Hiện tại, việc dạy và học trực tiếp của các trường đều đã vào nề nếp, nhà trường chủ động các phương án để đảm bảo an toàn cho cả thầy và trò khi đến trường. Dự kiến, sau 1-2 tuần học trực tiếp, nếu đảm bảo các điều kiện, ngành giáo dục sẽ tiến hành dạy và học trực tiếp đối với toàn bộ các trường và các cấp học… nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục.

Ngọc Hiền – Lê Hùng