Ngày đầu trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết

10:14, 08/02/2022 [GMT+7]

 

Ngày đầu trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết
Ngày đầu trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết

 

Ngày 7/2, cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, các cấp học trên địa bàn thành phố Tuy Hòa đã học trực tiếp trở lại. Đa số các trường vẫn thực hiện chia lớp thành hai nhóm để đảm bảo không tập trung đông nhưng tăng số buổi học cũng như đa dạng các môn học nhằm giáo dục toàn diện cho học sinh.

Buổi học đầu tiên sau gần 10 tháng nghỉ dịch, nhiều học sinh mẫu giáo vẫn bỡ ngỡ như ngày đầu đi học. Phụ huynh, đa phần đều đã làm công tác tư tưởng cho con từ nhiều ngày trước, chủ động trang bị khẩu trang, bình uống nước riêng cho con… nhưng vẫn không tránh khỏi tâm lý lo lắng... Dù vậy, với việc các trường trang bị đầy đủ dụng cụ đo thân nhiệt, sát khuẩn tự động, huy động phần lớn giáo viên và nhân viên y tế hỗ trợ các cô giáo đứng lớp, mỗi lớp có không quá chục học sinh và chỉ học 1 buổi/ngày, phụ huynh cũng yên tâm khi đưa con đến trường sau dịch. Học sinh cũng vui mừng khi gặp bạn gặp cô.

Tiết học thể dục đầu năm đã phần nào giúp các em học sinh thêm phấn chấn khi đến trường. Theo kế hoạch dạy học trong học kỳ II năm học này, các trường phổ thông chủ động, linh hoạt bố trí các môn học đa dạng, chú trọng dành thời gian cho các môn giáo dục thể chất, rèn kỹ năng bên cạnh các môn học chính như toán, tiếng việt như thời gian trước…

Hiện các trường mầm non đã tiến hành lập danh sách tiêm vắc xin cho trẻ 5 tuổi trở lên. Tại các trường phổ thông, bên cạnh chủ động phòng chống dịch, giáo viên vừa giảng dạy kiến thức mới đồng thời với ôn tập, củng cố kiến thức nền, nhất là khối lớp cuối cấp để đảm bảo khi các em thi chuyển cấp. Việc học trực tiếp ổn định sẽ giúp trau dồi kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống của học sinh tốt hơn dù khối lượng các môn học chưa được bố trí nhiều như mọi năm.

Cũng theo ngành giáo dục, thực tế, ý thức và kỹ năng phòng chống dịch của học sinh mầm non đến lớp 6 không cao bằng học sinh từ lớp 7 đến lớp 12. Do đó, giáo viên chủ nhiệm các lớp phải nắm thật kỹ lịch trình đi lại trong dịp Tết cũng như sức khỏe của học sinh.Việc phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh là rất quan trọng. Nếu thấy sức khỏe trẻ có vấn đề bất thường thì tốt nhất phụ huynh nên cho con ở nhà.../.

Ngọc Hiền – Lê Hùng