Thiết thực chương trình Tiếp bước cùng em đến trường

10:47, 12/10/2021 [GMT+7]

 

Thiết thực chương trình Tiếp bước cùng em đến trường
Thiết thực chương trình Tiếp bước cùng em đến trường

 

Bước vào năm học mới, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với doanh nghiệp, tổ chức công đoàn cơ sở thực hiện chương trình tiếp bước cho em đến trường năm học 2021-2022, nhằm chia sẻ khó khăn với các em học sinh thuộc diện con công nhân lao động và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trong năm học mới 2021-2022, được sự hỗ trợ của Công ty CP Thủy điện sông Ba Hạ, Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 3.330 quyển vở cho các em học sinh huyện Tây Hoà và TX.Sông Cầu. Tại trường tiểu học và THCS Xuân Lâm, xã Xuân Lâm, TX.Sông Cầu, những phần quà đã được trao đến các em. Bước vào năm học mới, đây là nguồn động viên để các em cố gắng hơn trong học tập, hỗ trợ một phần kinh phí cho phụ huynh học sinh trước ảnh hưởng tác động của dịch bệnh.

Cuộc vận động tiếp bước cùng em đến trường được LĐLĐ tỉnh tổ chức đã kịp thời động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp đỡ các em học sinh là con của đoàn viên công đoàn, công nhân lao động và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Theo lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, cuộc vận động tiếp bước cho em đến trường được các cấp công đoàn thường xuyên tổ chức hằng năm. Những phần quà tuy không lớn nhưng trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh sẽ mang lại niềm vui, khuyến khích các học sinh tham gia học tập trực tuyến tốt hơn, hoặc góp phần trang bị đủ hành trang như: sách vở, dụng cụ học tập khi các em được đến trường học trực tiếp.

Thời gian qua, công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn luôn được LĐLĐ tỉnh và công đoàn các cấp chú trọng triển khai. Vì vậy vào mỗi dịp đầu năm học mới, từ các nguồn vận động hỗ trợ, hàng ngàn quyển vở, dụng cụ đồ dùng học tập đã được trao tặng thiết thực cho học sinh tại các xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn trong tỉnh.

Như Thùy, Bảo Lâm