Các cơ sở lưu trú kích cầu du lịch

10:17, 22/05/2023 [GMT+7]

 

Các cơ sở lưu trú kích cầu du lịch
Các cơ sở lưu trú kích cầu du lịch

       Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, Phú Yên đón hơn 42 ngàn lượt khách với tổng doanh thu du lịch hơn 83 tỷ đồng. Du lịch Phú Yên tiếp tục khẳng định đà tăng trưởng tốt từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch đang đứng trước những lo lắng về việc lượng khách du lịch đến Phú Yên sau các kỳ nghỉ rất thấp, thậm chí ảm đạm. Do đó, việc đưa ra các chương trình kích cầu du lịch được xem là yếu tố hàng đầu để thu hút du khách.

       Khách sạn Sala Grand với thiết kế hiện đại, tiện nghi đạt tiêu chuẩn 5 sao được nhiều du khách lựa chọn khi đến du lịch tại Phú Yên. Do đó, vào các kỳ nghỉ cơ sở lưu trú này luôn đạt công suất phòng 90% trở lên. Tuy nhiên, lo lắng nhất là sau lễ rất vắng khách, thị trường khá vắng vẻ. Điều này, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của đơn vị. Để kích cầu du lịch, khách sạn đã có kế hoạch với nhiều chương trình phục vụ du khách, giảm giá phòng, miễn phí các dịch vụ spa, gym, hồ bơi vô cực....

     Lợi thế vị trí ven biển, gần điểm đến nổi tiếng Tháp Nghinh Phong, chất lượng phục vụ chuyên nghiệp nên Stealia Beach Resort luôn được du khách đanh giá cao khi sử dụng dịch vụ tại đây. Nhưng cũng như nhiều khách sạn khác trên địa bàn tỉnh lượng khách du lịch hầu như giảm sâu sau các kỳ nghỉ. Do đó, giảm giá phòng, nâng cao chất lượng dịch vụ là cách mà đơn vị đồng hành cùng ngành du lịch tỉnh thu hút du khách trong và ngoài nước.

     Sau khi du lịch mở cửa, lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng trưởng cao so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, thực tế khách du lịch đến Phú Yên chỉ tập trung vào một số thời gian nhất định trong năm của mùa cao điểm. Lượng khách quốc tế vẫn còn thấp so với các tỉnh, thành lân cận... Tại các hội thảo về phát triển du lịch các chuyên gia chỉ ra rằng: Ngành du lịch tỉnh tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, tăng cường quảng bá xúc tiến, ứng dụng chuyển đổi số và phát triển du lịch phải đặt trong tổng thể với phát triển kinh tế-xã hội... là những vấn đề cần phải được quan tâm hơn nữa.

     Hiện nay, du lịch tỉnh chủ yếu đón khách nội địa. Một số khách sạn lớn của tỉnh trong các kỳ nghỉ lễ vừa qua còn giảm lượng khách... Những lo lắng về khó khăn thời gian tới của các đơn vị kinh doanh, dịch vụ du lịch là hoàn toàn có cơ sở. Do vậy, bên cạch các chương trình kích cầu du lịch từ các cơ sở lưu trú, ngành du lịch tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa các chương trình, sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến với tỉnh trong thời gian tới.

Như Thùy