Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

08:07, 10/10/2024 [GMT+7]

Sáng ngày 9.10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 2024; báo cáo về kết quả quá trình triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, giới thiệu nền tảng học trực tuyến và giải pháp quản lý khu phố thông minh. 

Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024
Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

Phát biểu hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 2024, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, tại Phú Yên, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, việc triển khai chiến dịch “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số” của Tổ Công nghệ số cộng đồng các địa phương trên toàn tỉnh để hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng các sàn thương mại điện tử, bảo vệ bản thân trong môi trường số... 

Với chủ đề của Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm nay là “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số”, Phú Yên đặt mục tiêu xây dựng một hạ tầng số mạnh mẽ, đồng thời khuyến khích sự sáng tạo trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ phục vụ cho sự phát triển bền vững của tỉnh và đất nước.

Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024
Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

Tại hội nghị cũng diễn ra nội dung báo cáo, đánh giá về kết quả quá trình triển khai thanh toán không dùng tiền mặt; giới thiệu nền tảng học trực tuyến mobiEdu MOOCs, và giải pháp quản lý khu phố thông minh. Qua những chia sẻ và thảo luận của đại diện các đơn vị, địa phương nhằm tìm ra các phương án, giải pháp tạo động lực phát triển các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế, và quản lý xã hội.

Đắc Lâm