Thanh niên Phú Yên phát huy tinh thần xung kích

08:36, 06/09/2024 [GMT+7]

 

Thanh niên Phú Yên phát huy tinh thần xung kích
Thanh niên Phú Yên phát huy tinh thần xung kích

Phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, những năm qua, Hội LHTNVN tỉnh đã thực hiện tốt vai trò trên chặng đường phát triển mới, tập hợp, đoàn kết, bồi dưỡng, giáo dục và phát huy sức mạnh của thanh niên, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; khẳng định được vai trò và vị thế tổ chức.

 Dù mới chỉ thành lập hơn 2 năm, câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Phú Yên đã tạo được dấu ấn riêng với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần vào hoạt động chung của Hội LHTNVN tỉnh, đặc biệt là chương trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”. Qua 2 năm, câu lạc bộ đã tổ chức nhiều chương trình thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân trên địa bàn. Riêng tháng 7 vừa qua, với Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, các y, bác sĩ thuộc trong Câu lạc bộ đã tham gia nhiều đợt khám chữa bệnh ở các địa bàn như TP. Tuy Hòa, huyện Tuy An, Tây Hòa, Đồng Xuân.

Không riêng CLB Thầy thuốc trẻ, thời gian qua, các cấp bộ LHTN trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Không chỉ xung kích, đi đầu và để lại dấu ấn trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, thời gian qua, Hội LHTNVN tỉnh đặc biệt quan tâm đến các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và nhân rộng hiệu quả các mô hình khởi nghiệp của thanh niên. Toàn tỉnh hiện có 12 câu lạc bộ Thanh niên làm kinh tế giỏi với hơn 80 thành niên, và trong giai đoạn 2021 – 2023, có 20 sản phẩm do thanh niên làm chủ được công nhận sản phẩm OCOP của địa phương.

Thanh niên Phú Yên phát huy tinh thần xung kích
Thanh niên Phú Yên phát huy tinh thần xung kích

 

5 năm qua, các cấp Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trên địa bàn tỉnh không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Nhiều hội, câu lạc bộ được thành lập và hoạt động có hiệu quả như Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ… đã góp phần tập hợp, đoàn kết ngày càng rộng rãi các đối tượng, các tầng lớp thanh niên; vai trò, vị thế, uy tín của tổ chức Hội tiếp tục được nâng cao, phát huy tinh thần đoàn kết của các tầng lớp thanh niên, tạo sức mạnh to lớn thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước.

Tiếp nối thành công Đại hội Hội LHTN VN các huyện, thị xã, thành phố, ngày 6/9/2024, Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Phú Yên lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên. Đây là sự kiện chính trị quan trọng và là ngày hội lớn, góp phần tạo động lực thi đua sôi nổi, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tiên phong, khát vọng cống hiến của thanh niên trong toàn tỉnh.

Hồng Thủy – Đức Hưng