Bữa sáng tình thương cho trẻ em vùng cao

09:48, 30/09/2024 [GMT+7]

Thời gian qua, đều đặn vào những ngày cuối tuần, các chị em phụ nữ xã Krông Pa, huyện Sơn Hoà lại tập hợp cùng nhau phát bữa ăn sáng miễn phí cho các em nhỏ đồng bào DTTS. Một hành động đẹp thể hiện tình yêu thương, sẻ chia với người dân còn nhiều khó khăn ở huyện miền núi tỉnh.

Bữa sáng tình thương cho trẻ em vùng cao
Bữa sáng tình thương cho trẻ em vùng cao

 

 Với nhiều người bữa ăn sáng đã trở thành bình thường. Nhưng với các em nhỏ đồng bào DTTS thì vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Chính vì vậy mà các chị em phụ nữ đã cùng nhau chuẩn bị phần ăn chứa đựng tình yêu thương, ấm áp như thế này với mong muốn đơn giản là các em nhỏ có bữa ăn no vào buổi sáng.

 Buôn Học, xã Krông Pa, huyện Sơn Hoà sáng nay thật đặc biệt với các em nhỏ này. Sự háo hức, mong chờ để đón nhận các phần cháo do các cô, các chị mang đến. Cháo dinh dưỡng còn nóng hổi, đầy đủ thịt, rau củ quả thơm ngon, được chia cho mỗi gia đình. Nhà có bao nhiêu trẻ thì được bấy nhiêu phần….(Trôi hình). Niềm vui hiện rõ trong các em, bởi biết rằng hôm nay các em đã có một bữa ăn sáng ngon hơn thường ngày.

  Cũng như Buôn Học, ở Buôn Chơ, nghe có đoàn các chị đến, người lớn, trẻ nhỏ ai nấy hồ hởi mang đồ đến đựng. Cháo dinh dưỡng này các chị em đã cùng nhau tập hợp từ 3h sáng để nấu, kịp 6giờ mang đến các buôn phát cho các em. Nhìn thấy mọi người đến đông đúc, vui vẻ nhận cháo, các chị em càng có thêm nhiều động lực để tiếp tục công việc.

Bữa sáng tình thương cho trẻ em vùng cao
Bữa sáng tình thương cho trẻ em vùng cao

 

 Ở vùng đồng bào DTTS xã Krông Pa, huyện Sơn Hoà đời sống kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Bữa ăn sáng với các em nhỏ ở đây vì thế cũng chỉ qua loa, không đầy đủ chất dinh dưỡng. Điều này dẫn đến nhiều trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng. Với mong muốn san sẻ phần nào vất vả với đồng bào DTTS nơi đây, gần 2 năm qua, các chị em phụ nữ xã KrôngPa đã cùng nhau tự đóng góp tiền duy trì bữa ăn sáng tình thương. Có khi là cháo, xôi, hoặc bánh bao... Đều đặn vào mỗi sáng thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần. Khi nguồn quĩ nhiều thì sẽ thực hiện 2 lần mỗi tuần.

 Một bữa ăn sáng tràn đầy sự ấm áp và yêu thương dành cho các em nhỏ vùng cao còn nhiều thiếu thốn của tỉnh. Bấy nhiêu đó, đủ để các em vui vẻ cả ngày. Hành trình yêu thương của các chị em phụ nữ xã Krông Pa sẽ tiếp tục mang đến niềm vui ấm áp cho các em nhỏ nơi đây.

Như Thuỳ, Diệp Thạnh