Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc qua địa bàn tỉnh Phú Yên

06:55, 24/08/2024 [GMT+7]

 

Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc qua địa bàn tỉnh Phú Yên
Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc qua địa bàn tỉnh Phú Yên

Hơn 90km cao tốc thuộc 2 thành phần đi qua tỉnh Phú Yên cho đến thời điểm này đã đạt 50% khối lượng. Đặc biệt, nhiều gói thầu có khối lượng lớn vượt tiến độ đề ra. Hiện, tỉnh Phú Yên phối hợp với các chủ đầu tư quyết liệt tháo gỡ các vướng mắc còn lại để góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án, phấn đấu thông xe trong tháng 9/2025 nhằm tạo không khí phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVIII, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc XIV của Đảng.

2 thành phần cao tốc đi qua Phú Yên, là Quy Nhơn - Chí Thanh và Chí Thanh - Vân Phong hiện có nhiều gói thầu có khối lượng lớn vượt tiến độ. Như cầu Kỳ Lộ, cầu Đà Rằng và tháng tới sẽ là 10km trên cao tốc thành phần Chí Thanh - Vân Phong được thảm nhựa. Có được kết quả này, bên cạnh nỗ lực của nhà thầu thì UBND tỉnh cùng các sở, ngành và địa phương đã quyết liệt triển khai Chỉ thị số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo, phối hợp triển khai Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021 - 2025. Hiện, vướng mắc còn lại duy nhất là  hạ tầng kỹ thuật cũng đã được Tỉnh kiểm tra và chỉ đạo các địa phương tăng tốc di dời.

Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc qua địa bàn tỉnh Phú Yên
Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc qua địa bàn tỉnh Phú Yên

Đến nay, tất cả 16 mỏ đất, cát phục vụ cho thi công cao tốc qua Phú Yên đều đã đưa vào khai thác đáp ứng nguồn vật liệu cho toàn tuyến, 100% hộ dân đã bàn giao mặt bằng. Hiện chỉ còn vướng một số vị trí trụ điện và đường dây điện băng qua đường cao tốc, đang được các địa phương nỗ lực giải phóng sớm. Theo chủ đầu tư 2 thành phần cao tốc qua Phú Yên, hiện nay hiện trường thi công có nhiều thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ dự án và đã triển khai các phương án đảm bảo thi công trong mùa mưa sắp đến.

Với việc phối hợp nhịp nhàng giữa các chủ đầu tư và tỉnh Phú Yên, sau 1 năm 7 tháng kể từ ngày khởi công 2 thành phần dự án cao tốc qua Yên thì đến nay, khối lượng thi công các dự án thành phần đã giải ngân được hơn 7.539/15.219 tỷ đồng đạt 50% hợp đồng. Các nhà thầu thi công phấn đấu thông xe trong tháng 9/2025 nhằm tạo không khí phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVIII, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc XIV của Đảng.

An Bang