Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương tiếp xúc cử tri huyện Tây Hòa trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

21:20, 10/05/2024 [GMT+7]

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương tiếp xúc cử tri huyện Tây Hòa trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương tiếp xúc cử tri huyện Tây Hòa trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xử lý theo đúng tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” - đây là phát biểu tiếp thu, giải trình ý kiến cử tri của đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Tây Hòa trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV vào sáng 9/5. Tham gia buổi tiếp xúc có các đại biểu quốc hội Đỗ Chí Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Dương Bình Phú, Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ.

 Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Tây Hòa đã có nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: quy định vay vốn; chế độ chính sách cho người có công cách mạng; thời gian áp dụng các Nghị quyết được Quốc hội thông qua vào đời sống dài, cần rút ngắn và có sự giám sát thời gian chặt chẽ hơn; chế độ trợ cấp xã hội cần chú ý hơn đến đời sống cho người có công cách mạng như đối tượng tù đày, người nhiễm chất độc da cam; chế độ phụ cấp cho cán bộ cấp xã; vấn đề đất đai; kiểm tra hiệu quả cấp nước sản xuất hệ thông kênh mương hồ Mỹ Lâm về cuối kênh; đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thực hiện các dự án, công trình quốc gia; quan tâm, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 29; công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, kiểm soát quyền lực trong các cơ quan nhà nước đến cơ sở.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải đáp của địa phương, sở ngành liên quan, đồng chí Phạm Đại Dương yêu cầu thư ký cuộc họp tổng hợp cụ thể các ý kiến, kiến nghị của cử tri, phân theo nhóm nội dung chuyển đến các cơ quan chức năng, địa phương theo phân cấp quản lý trả lời cụ thể, có sự giải thích tuyên truyền để cử tri hiểu, tạo sự đồng thuận trong nhân dân... Đối với vấn đề kiểm soát quyền lực, đồng chí Phạm Đại Dương cho biết, hiện nay Bộ chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng luôn duy trì và đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xử lý theo đúng tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” nhưng cũng có tính nhân văn, văn minh. Đối với những trường hợp nào cố tình, cố ý sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm, cưỡng chế. Đối với những cán bộ có sai phạm, tuỳ theo động cơ, bối cảnh, tình hình, sẽ có những cách xử lý phù hợp.

Về nội dung kiến nghị mở rộng tuyến QL29, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết: Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo tỉnh đã kiến nghị với Quốc hội, báo cáo cụ thể với Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương bố trí nguồn vốn cho mở rộng QL25 và QL29 hơn 2000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng, mở rộng tuyến đường này. Điều này không chỉ giải quyết thuận lợi giao thông cho Nhân dân mà còn có ý nghĩa rất quan trọng với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, mở ra vùng kinh tế phía tây của Phú Yên, phát huy được thế mạnh nông nghiệp và du lịch, kết nối với các tỉnh Tây Nguyên…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Đồng chí Phạm Đại Dương đánh giá cao những kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp đầy đủ để trình lên Quốc hội, các Bộ, ngành, cơ quan liên quan xem xét theo quy định.

An Bang