Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn tiếp tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM đến thăm, chào xã giao

08:51, 10/08/2023 [GMT+7]

Chiều 9/8, Bà Susan Burns (đọc là Su-san Bơns), Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh và đoàn công tác đã đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân dịp đến Phú Yên tham dự các hoạt động của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương - PP23. Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn tiếp tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM đến thăm, chào xã giao
Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn tiếp tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM đến thăm, chào xã giao

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tạ Anh Tuấn bày tỏ sự vui mừng khi được đón bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM nhân dịp bà đến Phú Yên tham dự các hoạt động của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương PP23. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn bà Tổng lãnh sự đã dành sự quan tâm và tình cảm đặc biệt cho tỉnh, lãnh đạo các đơn vị của lãnh sứ quán đã phối hợp hiệu quả với các đơn vị của tỉnh triển khai tích cực các hoạt động trong Chương trình PP23. Đồng chí Tạ Anh Tuấn giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, tiềm năng, lợi thế, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên và những định hướng phát triển trong thời gian tới. Khẳng định tỉnh Phú Yên luôn trân trọng và đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị hai nước, mong muốn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh sẽ làm cầu nối kết nối giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ đến Phú Yên tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, năng lượng tái tạo...

  Phát biểu tại buổi tiếp, bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM cảm ơn sự tiếp đón của tỉnh dành cho đoàn công tác của Lãnh sứ quán Hoa Kỳ tại TP. HCM và Chương trình PP23. Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM khẳng định, Chương trình PP23 là dịp để 2 bên cùng học hỏi và chia sẻ với nhau, qua đó, mối quan hệ 2 bên ngày càng thắt chặt hơn. Đánh giá cao các tiềm năng và định hướng phát triển kinh tế của Phú Yên, bà Susan Burns bày tỏ hi vọng trong thời gian đến, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ có cơ hội tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư và triển khai các dự án tại Phú Yên…/.

Hồng Thủy  - Đức Hưng