Khai mạc chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022

12:00, 22/06/2022 [GMT+7]

 

Khai mạc chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022
Khai mạc chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022

 

Tối 20/6, tại thành phố Tuy Hòa, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022 (PP22) đã chính thức khai mạc. Đây cũng là lần thứ hai, tỉnh Phú Yên được tiếp nhận Chương trình hợp tác quốc tế nhân đạo và hữu nghị này. Tham dự buổi lễ có Đại tá Herry S. Kim - Chỉ huy trưởng PP22; bà Marie C. Damour - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh; ông Gareth Ward - Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam; bà Sarah Hooper - Tổng lãnh sự Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh Phú Yên có đồng chí Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cùng đông đảo Nhân dân, du khách của tỉnh Phú Yên.

Phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc, đồng chí Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, là tỉnh duyên hải Nam Trung bộ nên Phú Yên luôn nằm trong vùng dễ bị tổn thương trước những vấn đề của biến đổi khí hậu và thiên tai. Chương trình PP22 được Chính phủ Việt Nam tiếp tục giao cho Phú Yên thực hiện sẽ tạo điều kiện để củng cố cơ sở hạ tầng, nâng cao sức khoẻ cho người dân; nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai. Đặc biệt lần này với sự có mặt của tàu bệnh viện Hải quân Hoa Kỳ Mercy tại tỉnh Phú Yên càng cho thấy ý nghĩa nhân đạo của Chương trình PP22.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, bà Marie C. Damour - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Việt Nam luôn là thành viên quan trọng trong Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và hai quốc gia đã dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho PP22… Trong thời gian triển khai ở Phú Yên từ ngày 20/6-3/7/2022, Chương trình PP22 sẽ cung cấp các hoạt động chăm sóc y tế liên quan đến các lĩnh vực nội khoa và nha khoa; các hoạt động xây phòng học mới tại điểm trường Lam Sơn thuộc Trường Tiểu học An Thọ; Trường Tiểu học An Ninh Đông 1; và điểm trường Phước Hậu thuộc trường Tiểu học Xuân Đài; và các hoạt động trao đổi chuyên môn liên quan đến quy trình ứng phó thảm họa. Ngoài ra, Ban nhạc Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cũng sẽ biểu diễn cùng các nghệ sỹ của Việt Nam trong các chương trình giao lưu công cộng.

Trước đó, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương cũng đã được tổ chức tại Phú Yên vào năm 2019.

An Bang