Đồng hành chung tay xóa nhà ở tạm hộ nghèo

11:12, 06/06/2022 [GMT+7]

 

Đồng hành chung tay xóa nhà ở tạm hộ nghèo
Đồng hành chung tay xóa nhà ở tạm hộ nghèo

 

Những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, ngành điện Phú Yên còn tập trung triển khai nhiều chương trình, chính sách trợ giúp những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, thời gian qua, đơn vị đã tích cực đồng hành cùng chương trình hỗ trợ xóa nhà ở tạm, góp phần giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh sớm an cư, lạc nghiệp.

Đón mọi người trong căn nhà mới, dù đơn sơ, chưa hoàn thiện, song với anh Phạm Đình An, xã Hòa Hội đó là mong ước ấp ủ từ bao lâu nay. Vợ mất sớm từ khi đứa con út mới tròn 1 tuổi, anh An cùng 3 đứa con còn thơ dại những năm qua sống tạm bợ trong căn chòi của những người thu mua khóm. Được sự hỗ trợ của công ty Điện lực Phú Yên, chính quyền địa phương và những người xung quanh, anh xây dựng được ngôi nhà mới, các con anh từ đây không còn phải sống cảnh tạm bợ, nắng nóng, mưa dột.

Vợ chồng chị Sô Thị Lép, thôn Suối Đá, xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa cũng vừa đón niềm vui về nhà mới tháng 4 vừa qua. Là hộ nghèo, thu nhập bấp bênh, trước cả gia đình phải sống chen chúc trong căn nhà sàn nhỏ, xuống cấp. Được ngành điện hỗ trợ 50 triệu đồng, cộng thêm sự hỗ trợ từ người thân, vợ chồng chị đã xây dựng ngôi nhà mới khang trang, không còn thấp thỏm nỗi lo mỗi khi mưa bão về.

Thời gian qua, một trong những hoạt động an sinh được ngành điện chú trọng là hỗ trợ xóa nhà ở tạm cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Ngoài hỗ trợ xây dựng nhà, các điện lực còn giúp các gia đình lắp đặt miễn phí công tơ điện và đường dây sau công tơ, tặng thiết bị điện để sử dụng trong mùa nắng nóng… Tính từ năm 2020 đến nay, đã có gần 20 nhà tình nghĩa được hoàn thành, với kinh phí hỗ trợ gần 1 tỷ đồng. Từ sự hỗ trợ này đã giúp nhiều gia đình ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Những ngôi nhà tình nghĩa đã góp phần giúp các gia đình, đối tượng chính sách vơi bớt khó khăn, an cư để chuyên tâm lao động, sản xuất, phấn đấu giảm nghèo. Thêm một ngôi nhà tình nghĩa được hoàn thành là thêm một hoạt động an sinh ý nghĩa mà ngành điện đã và đang nỗ lực thực hiện, góp phần chung vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Hồng Thủy – Đức Hưng