Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lần VIII- năm 2018

14:17, 29/08/2018 [GMT+7]

 

Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lần VIII- năm 2018
Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lần VIII- năm 2018


Chào mừng 72 năm Ngày Cách mạng Tháng tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tối qua, 27/8, tại Quảng trường ¼, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phú Yên khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lần thứ VIII, năm 2018. Đến dự có đồng chí Phạm Đại Dương, PBT.Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đào Bảo Minh, UV.BTV Tỉnh ủy-Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, người dân đến xem và hàng trăm diễn viên về tham gia Liên hoan.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Phú Yên lần VIII quy tụ các đội nghệ thuật quần chúng đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và Trường Đại học Phú Yên. Từ ngày 27/8 đến ngày 30/8, 13 đội dự thi sẽ mang đến các tiết mục có chất lượng tốt thuộc các thể loại như đơn ca, tam ca, tốp ca, hát múa…Đặc biệt, năm nay, thể lệ liên hoan bắt buộc mỗi đơn vị dự thi phải có một tiết mục dân ca bài chòi, nhằm đưa nghệ thuật bài chòi đến gần hơn với công chúng.

Liên hoan là dịp để các đội nghệ thuật quần chúng tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh có dịp gặp gỡ giao lưu, thi tài trong từng lời ca, điệu múa; trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng tại địa phương, động viên phong trào văn hóa, văn nghệ trong các tầng lớp nhân dân. Đêm Bế mạc, trao thưởng và công diễn các tiết mục xuất sắc sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 31/8/2018 tại Quảng trường 1/4 /.

Thoại Kỳ, Nguyễn Minh