Huỳnh Y Nem học Bác phát triển kinh tế

11:22, 07/10/2022 [GMT+7]

 

Huỳnh Y Nem học Bác phát triển kinh tế
Huỳnh Y Nem học Bác phát triển kinh tế

 

Đa dạng các hình thức và nội dung triển khai cuộc vận động thanh niên “Học tập và làm theo Bác”, chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống cho thanh niên, cán bộ đoàn là hết sức cần thiết nhằm củng cố tinh thần đoàn kết, cùng vươn lên bằng chính sức trẻ. Trong những năm qua việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ở huyện Đoàn Sông Hinh đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu trong trong phát triển kinh tế. Bí thư Chi đoàn buôn Chung - Huỳnh Y Nem, người dân tộc Ê Đê, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh là một tấm giương như thế.

Khó khăn trong tìm việc sau tốt nghiệp đại học, Y Nem quyết định trở về địa phương và tham gia công tác đoàn ở buôn. Năm 2019, từ nguồn vốn vay ngân hàng chính sách xã hội và tiền hỗ trợ từ gia đình, Y Nem đầu tư làm chuồng nuôi bò siêu thịt Charolais. Trong khi người dân địa phương vốn đã quen với tập quán chăn nuôi bò thả rông, thì việc Y Nem nuôi một giống bò ngoại to lớn gấp 2-3 lần những con bò thường, đã khiến cả buôn làng không khỏi e ngại. Nhưng với việc tìm hiểu kỹ lưỡng, chủ động nguồn thức ăn tại chỗ và chăm sóc, phòng bệnh đúng kỹ thuật, bò do Y Nem nuôi không ngừng phát triển.

Chăn nuôi thuận lợi, Y Nem tiếp tục tăng đàn. Từ hai con bò ban đầu, đến nay trại bò Y Nem duy trì đều 10 con. Hiện đàn bò của Y Nem có giá trị không dưới 400 triệu đồng, tăng gấp đôi so với lúc mua giống. Thành công trong công việc cùng với sự năng nổ, nhiệt tình của Huỳnh Y Nem đã giúp cho hoạt động của Chi đoàn buôn Chung ngày càng hiệu quả, phong trào đoàn của địa phương thêm khởi sắc.

Song song với việc hỗ trợ nguồn vốn, việc hướng dẫn kỹ thuật là các chương trình học tập các mô hình tiêu biểu trong tỉnh khác cũng được chính quyền địa phương hết sức quan tâm. Từ đây nhiều thanh niên với tinh thần dám nghĩ – dám làm đẫ làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Giờ đây, công tác tuyên truyền, vận động thanh niên của Bí thư Y Nem còn có thêm những kinh nghiệm chăn nuôi bò lai, là sự mạnh dạn cho những ý tưởng đổi mới, sáng tạo. Với những thành tích đã đạt được, Y Nem vinh dự được Huyện đoàn Sông Hinh tôn vinh là thủ lĩnh đoàn tiêu biểu trong vùng dân tộc thiểu số. và là tấm gương điển hình để nhiều thanh niên noi theo./

Lê Hùng – Văn Thùy