Tây Hòa công bố xã Hòa Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

09:08, 10/08/2022 [GMT+7]

Chiều ngày 8/8, UBND huyện Tây Hòa tổ chức lễ công bố xã Hòa Phú đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao – đây là xã thứ 3 của huyện được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021. Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận tỉnh uỷ; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đến dự.

Tây Hòa công bố xã Hòa Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Tây Hòa công bố xã Hòa Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

 

Xã Hòa Phú có 05 thôn với 2.582 hộ. Năm 2016, xã Hòa Phú được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Qua 6 năm nỗ lực phấn đấu, đến nay xã đã đạt các tiêu chí NTM nâng cao. Kết quả này là nhờ sự chung sức, đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị xã, đặc biệt là sự ủng hộ, góp sức của nhân dân đã tạo đà cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội. Kết cấu hạ tầng được tăng cường đầu tư; tỉ trọng ngành nông nghiệp chuyển dịch đúng hướng; an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng – an ninh được giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. 100% các tuyến đường liên thôn được nhựa hóa, bê tông hóa; tỉ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 2,5%; Thu nhập bình quân đầu trong năm 2021 đạt 49,28 triệu đồng/người/năm, tăng hơn gấp đôi so với 10 năm trước đó. Tổng nguồn kinh phí huy động xây dựng NTM nâng cao từ năm 2017-2022 hơn 15,1 tỉ đồng.

Dịp này, UBND tỉnh tặng 200 triệu đồng, UBND huyện Tây Hòa tặng 100 triệu đồng cho xã Hòa Phú xây dựng công trình phúc lợi; có 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nâng cao được biểu dương, khen thưởng./.

Thế Hoan