NHIỀU BIỆN PHÁP HỖ TRỢ NGƯ DÂN BÁM BIỂN KHAI THÁC HẢI SẢN

11:32, 12/07/2022 [GMT+7]

 

NHIỀU BIỆN PHÁP HỖ TRỢ NGƯ DÂN BÁM BIỂN KHAI THÁC HẢI SẢN
NHIỀU BIỆN PHÁP HỖ TRỢ NGƯ DÂN BÁM BIỂN KHAI THÁC HẢI SẢN

 

Giá nhiên liệu tăng cao khiến nhiều tàu cá phải nằm bờ do nguồn thu không đủ bù đắp chi phí. Tuy nhiên, tại một số địa phương ven biển, nhiều biện pháp hỗ trợ ngư dân bám biển khai thác hải sản đã được triển khai. Cách làm này đã giúp ngư dân có động lực vượt qua khó khăn, đảm bảo sản lượng đánh bắt phục vụ chế biến.

Gia đình chị Phan Thị Kim Dưỡng, phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa là hộ cận nghèo. Nguồn thu của cả nhà trông chờ vào khoản tiền đi biển của người chồng và đứa con trai lớn. Tàu cá giảm chuyến biển, thu nhập của cả gia đình bị ảnh hưởng. Hôm nay, nỗi lo của chị Dưỡng về việc chuẩn bị sách vở cho đứa con gái vào năm học mới đã vơi bớt khi có Truyền tải điện Phú Yên giúp đỡ.

Giá xăng dầu tăng cao nên chi phí cho một chuyến biển 20 ngày của tàu câu cá ngừ đại dương trước kia chỉ khoảng 100 triệu – 130 triệu đồng nay đã tăng lên 180 triệu đến 220 triệu đồng. Vì thế để giúp bà con ngư dân giảm bớt nỗi lo về kinh phí, các địa phương ven biển đã nhanh chóng giải quyết khoản hỗ trợ nhiên liệu của Chính phủ và các khoản hỗ trợ khác từ ngân sách địa phương cho ngư dân. Đồng thời lực lượng bộ đội biên phòng thường xuyên trực tiếp gặp gỡ ngư dân giúp giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quá trình đi biển.

Tính đến thời điểm này, số lượng tàu câu cá ngừ đại dương tại  trên địa bàn tỉnh vẫn vươn khơi khai thác chiếm tới 70%. Một số tàu cá tiếp tục tu sửa tàu thuyền chuẩn bị cho chuyến biển tiếp theo vào tháng tới./. 

Đặng Dự