Công đoàn chăm lo tốt cho đoàn viên, CNLĐ

12:25, 29/07/2022 [GMT+7]

 

Công đoàn chăm lo tốt cho đoàn viên, CNLĐ
Công đoàn chăm lo tốt cho đoàn viên, CNLĐ

 

Suốt 93 năm qua, mọi hoạt động của tổ chức công đoàn đều vì quyền lợi của đoàn viên, người lao động, đóng góp cho từng giai đoạn lịch sử, phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Trong đó, công đoàn Phú Yên cũng không ngừng lớn mạnh, đổi mới trong công tác tổ chức và triển khai các hoạt động. Công đoàn các cấp quan tâm chăm lo việc làm, đời sống vật chất tinh thần, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Với những kết quả tích cực đã đạt được trong thời gian qua góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Một trong những hoạt động được công đoàn Phú Yên duy trì thường xuyên là thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn các cấp đã trao hàng ngàn xuất quà trị giá hàng tỷ đồng nhằm chia sẻ những khó khăn, động viên NLĐ trong đời sống, ổn định việc làm. Hằng năm, công đoàn đều tổ chức chương trình “Tết sum vầy-xuân yêu thương”, “Đồng hành cùng CNLĐ đêm 30 tết”; “Hỗ trợ túi an sinh”, đỡ đầu cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình hành động của tỉnh ủy, “Tiếp bước cùng con em đến trường”... 6 tháng đầu năm 2022, LĐLĐ tỉnh phối hợp các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trao tặng hơn 950 suất quà, tổng số tiền hơn 725 triệu đồng.

Trong thời điểm khó khăn nhất của  dịch bệnh Covid-19 bùng phát, LĐLĐ tỉnh cũng đã kịp thời triển khai đến các cấp công đoàn hỗ trợ, quan tâm đời sống CNLĐ. Trong đó phải kể đến việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động của Tổng LĐLĐ Việt Nam như mất việc, nghỉ giãn việc,...được các doanh nghiệp, đoàn viên lao động, công đoàn cấp trên đánh giá cao. Đến nay, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức thẩm định và trao quyết định hỗ trợ 14 nhà Mái ấm công đoàn tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Phân bổ 6 dự án từ vốn vay Quỹ quốc gia Giải quyết việc làm cho 26 CNVCLĐ. Ngoài ra, công đoàn các cấp còn thường xuyên tổ chức các hội thi, hội thao, phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”...nhằm nâng cao đời sống tinh thần, giúp NLĐ thêm gắn bó với doanh nghiệp.

Toàn tỉnh có 883 tổ chức CĐCS với 41.408 đoàn viên, ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn thường xuyên đổi mới, xây dựng nhiều mô hình thiết thực, tranh thủ các nguồn hỗ trợ, vận động để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Vận động, tuyên truyền chủ doanh nghiệp đảm bảo các phúc lợi như: chế độ bảo hiểm, ký kết các điều khoảng có lợi cho NLĐ vào thỏa ước lao động tập thể, tăng tiền ăn giữa ca... Mặc dù hoạt động công đoàn vẫn còn một số khó khăn, tồn tại các hạn chế, song cán bộ công đoàn các cấp đã nỗ lực đổi mới nhiều phương thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, linh hoạt, là chỗ dựa vững chắc cho NLĐ. Từ đó, đoàn viên, NLĐ hiểu hơn về vai trò của tổ chức công đoàn, cùng tổ chức công đoàn thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Như Thùy, Bảo Lâm


 

Tưởng niệm và trách nhiệm