Hội nông dân học tập và làm theo lời Bác

11:48, 10/06/2022 [GMT+7]

 

Hội nông dân học tập và làm theo lời Bác
Hội nông dân học tập và làm theo lời Bác

 

Thực hiện lời dạy của Bác “nói đi đôi với làm”, những năm qua, các cấp Hội Nông dân phường Hòa Vinh, thị xã Đông Hòa đã xây dựng chương trình hành động sát với điều kiện, đặc thù, nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với các phong trào lớn của hội. Từ đó việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và lan tỏa tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất của cán bộ, hội viên nông dân.

Ấn tượng đầu tiên khi gặp anh Trần Văn Thanh, hội viên nông dân khu phố 1, phường Hòa Vinh là nông dân năng động, thân thiện và cởi mở. Sinh ra trong gia đình thuần nông, sau nhiều năm tìm tòi, học hỏi, anh quyết tâm xây dựng mô hình nuôi tôm càng xanh với ốc nhồi xen lúa để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, mô hình của anh cho thu nhập khá ổn định, tạo việc làm thường xuyên cho 2 lao động địa phương với thu nhập 5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài phát triển kinh tế, anh Thanh còn là một đảng viên gương mẫu, tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế cho bà con để cùng phát triển.

Nếu như nhiều năm trước đây đa phần các hộ nông dân ở phường Hòa Vinh thuộc diện khó khăn, thiếu vốn sản xuất, thì sự chủ động của cán bộ hội trong 3 năm vừa qua đã mang lại quả ngọt. Hội đã tạo điều kiện cho vay vốn, hướng dẫn kỹ thuật cùng với sự cần cù chịu khó làm ăn của bà con, nhiều hộ đã từng bước vươn lên khá giả. Điển hình ở đây có thể kể đến các hộ trồng sen, trồng sâm nam, nuôi gà thả vườn trên đệm lót sinh học... Họ chính là những tấm gương nông dân vươn lên thoát nghèo, học tập và làm theo Bác bằng ý chí, nghị lực của bản thân.

Hằng năm để hỗ trợ cho hội viên, Hội phối hợp với các ngành tổ chức nhiều lớp dạy nghề, tập huấn để chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật… giúp hội viên, nông dân nắm bắt và áp dụng vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả sản xuất. Hội đã đứng ra tín chấp với ngân hàng CSXH và ngân hàng NN&PTNT huyện tạo điều kiện cho gần 900 hộ hội viên, nông dân vay vốn phát triển sản xuất với dư nợ đạt hơn 23 tỉ đồng. Trong 5 năm qua Hội đã xây dựng 16 mô hình kinh tế, sản xuất có hiệu quả. Hội xây dựng nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân để tạo điều kiện tương trợ lẫn nhau giữa hội viên… nhờ vậy, những hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm vốn mở rộng chăn nuôi, xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp, cải thiện cuộc sống.

Thực hiện lời dạy của Bác về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hội nông dân phường đã tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tương trợ, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Hộ khá, giàu giúp đỡ hộ nghèo thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, cho mượn vốn làm ăn... Đến nay hầu hết chi, tổ hội cơ sở đăng ký mô hình học tập và làm theo Bác. Thông qua việc học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều cách làm hay, ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Hội cũng như phong trào nông dân.

Việc đẩy mạnh thực hiện phong trào “nông dân học tập và làm theo gương Bác” của các cấp hội nông dân trong tỉnh thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đây là tiền đề quan trọng để cán bộ, hội viên nông dân trên toàn địa bàn tỉnh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu xây dựng cơ sở hội vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tình hình mới cũng như giúp cho việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng, thiết thực, hiệu quả hơn../.

Lê Hùng – Diệp Thạnh