Đẹp nao lòng mùa hoa vàng Muồng Hoàng Yến

11:06, 04/05/2022 [GMT+7]

.
 

Những ngày đầu tháng 5, thị trấn Củng Sơn, huyện miền núi Sơn Hòa trở nên đẹp hơn với sắc vàng của hoa Muồng Hoàng Yến. Ngày cuối cùng trong dịp nghỉ lễ, mời quý vị và các bạn cùng chiêm ngưỡng sắc vàng của loại hoa mùa hạ này ở phố núi Củng Sơn.

Đường Trần Phú, thị trấn Củng Sơn vào một ngày đầu tháng 5. Cùng với dòng người hối hả trên đường là hình ảnh những chùm hoa Muồng Hoàng Yến vàng rực đang khoe sắc. Nhiều người đi chậm lại để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Không ít bạn trẻ dừng xe lại, lấy điện thoại lưu lại khoảnh khắc đẹp.Tùy theo vùng miền, hoa Muồng Hoàng Yến được gọi với nhiều tên khác nhau như: hoa Osaka, Muồng Hoàng Hậu, hoa lồng đèn… Mỗi bông của loài hoa này có 5 cánh, mềm mỏng rất đỗi dịu dàng. Hoa thường nở thành từng chùm lớn, rủ xuống dài khoảng 20 đến 40cm. Bắt đầu nở từ cuối tháng 4 Dương lịch nhưng đến khoảng đầu tháng 6 mới là lúc hoa Muồng Hoàng Yến ở độ đẹp nhất.

Cùng với sắc tím của hoa Bằng Lăng, sắc vàng rực rỡ của hoa Muồng Hoàng Yến đang khiến mùa Hạ ở huyện miền núi Sơn Hòa trở nên dịu dàng, tươi đẹp hơn. Dù là người dân địa phương hay khách phương xa cũng đều dễ dàng bị loài hoa này cuốn hút. Mùa hoa Muồng Hoàng Yến nở cũng báo hiệu mùa Hè đang rộn rã. Trong nắng hạ, những chùm hoa vàng luôn khiến người ta nao lòng. Giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống, đến với con đường hoa Muồng Hoàng Yến lòng người dù ngổn ngang đến mấy cũng sẽ được dịu lại./.

NGỌC TÂN

Đẹp nao lòng mùa hoa vàng Muồng Hoàng Yến