Huy động nhân lực, thiết bị dọn dẹp vệ sinh môi trường sau lụt

11:17, 03/12/2021 [GMT+7]

 

Huy động nhân lực, thiết bị dọn dẹp vệ sinh môi trường sau lụt
Huy động nhân lực, thiết bị dọn dẹp vệ sinh môi trường sau lụt

 

Tranh thủ trời tạnh ráo, công ty Môi trường đô thị Phú Yên hiện đang huy động toàn bộ nhân lực và thiết bị tiến hành dọn dẹp, vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn thành phố Tuy Hòa. Với phương châm: nước rút đến đâu, dọn dẹp đến đấy, nhiều công nhân môi trường có nhà bị ngập cũng tạm gác việc nhà để tham gia công việc, sớm trả lại mỹ quan cho thành phố.

11 giờ đêm ngày 1/12. Trong khi nhà nhà đều đã say giấc sau ngày dài chạy lụt thì những công nhân môi trường đô thị vẫn làm việc hết tốc lực. Người cào đất, người đẩy, người quét, tuyến đường nào nước rút thì tranh thủ dọn trước. Sáng sớm 2/12, những công nhân này lại tiếp tục công việc trên những tuyến đường mới. Nhiều năm nay thành phố Tuy Hòa mới trải qua một trận lụt lớn như thế này nên lượng bùn đất đọng lại trên đường khá lớn, nếu không tranh thủ dọn thì bùn non bám khô sẽ khó vệ sinh hơn.

Để đảm bảo tiến độ, công ty Môi trường đô thị Phú Yên huy động 21 thiết bị như xe múc, xe tải, xe rửa đường cùng 100% công nhân công ty với hơn 300 người, chia thành nhiều nhóm dọn dẹp các tuyến đường của Tp. Tuy Hòa. Bên cạnh dọn dẹp bùn đất, rác thải, chôn lấp xác súc vật chết, tiến hành khơi thông cống rãnh nhằm đảm bảo thoát nước tốt. Kêu gọi người dân nhanh chóng xịt rửa phần vỉa hè trước nhà để đảm bảo mỹ quan… Đa phần công nhân công ty sinh sống ở các địa phương ven thành phố, nhà cũng bị ngập nhưng vẫn gác lại việc nhà.

Dự kiến, đến hết ngày 2/12, công ty môi trường đô thị Phú Yên sẽ hoàn thành việc dọn dẹp các tuyến đường bị ngập lụt trên địa bàn thành phố, trả lại cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho người dân… Đồng thời, khuyến cáo người dân nhanh chóng dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh vật dụng bị ngấm nước và làm sạch nguồn nước, tránh nguy cơ dịch bệnh sau lũ lụt.

Ngọc Hiền- Lê Hùng