Tuy An: Cá nuôi bằng lồng bè tiếp tục bị chết

12:27, 16/11/2021 [GMT+7]

 

Tuy An: Cá nuôi bằng lồng bè tiếp tục bị chết
Tuy An: Cá nuôi bằng lồng bè tiếp tục bị chết

 

Hiện nay, tình trạng cá nuôi bị chết tiếp tục xảy ra tại thôn Phú Lương (xã An Ninh Đông), huyện Tuy An, gây thiệt hại không nhỏ đến kinh tế của nhiều hộ nuôi cá bằng lồng bè tại khu vực này.

Theo lãnh đạo UBND xã An Ninh Đông, trong ngày 14 và sáng ngày 15/11, đã có hơn 470 lồng bè cá hồng, cá mú của 135 hộ dân ở xã An Ninh Đông đầu tư thả nuôi tại cửa biển Lễ Thịnh, thôn Phú Lương bị chết, với tổng số hơn 127.000 con. Phần lớn cá chết đã thả nuôi được từ 3 - 4 tháng tuổi và có trọng lượng từ 0,7 - 1,5 kg/con. Nguyên nhân cá chết là do nguồn nước trong khu vực vùng nuôi đã bị ngọt hóa, nguồn ô xy trong nước không đảm bảo cung cấp cho cá. Do đó, cá nuôi bị sốc nước chết hàng loạt.

UBND xã An Hòa Hải đã chấp thuận kiến nghị của các hộ nuôi cá, cho phép thuê phương tiện đến nạo vét cửa biển An Hải, để tạo dòng chảy nhằm nhanh chóng thoát lũ và lấy nước mặn từ biển vào cung cấp cho vùng nuôi. Trong khi đó, chính quyền xã An Ninh Đông đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện Tuy An tuyên truyền, vận động hộ nuôi cá di dời lồng bè đến vị trí thích hợp. Chú trọng khâu vệ sinh môi trường tại khu vực lồng bè nuôi cá; theo dõi, kịp thời phát hiện và phối hợp cùng cơ quan chuyên môn có biện pháp xử lý, nhằm tránh tình trạng dịch bệnh trên cá lây lan diện rộng.

Khắc Nho