Tuy An: Cá nuôi bằng lồng bè chết hàng loạt

07:28, 05/11/2021 [GMT+7]

 

Tuy An: Cá nuôi bằng lồng bè chết hàng loạt
Tuy An: Cá nuôi bằng lồng bè chết hàng loạt

 

Sáng 4/11, đại diện lãnh đạo UBND xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) cho biết, liên tiếp trong một tuần trở lại đây, tình trạng cá nuôi bị chết đã xảy ra phổ biến tại thôn Phú Lương, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như kinh tế của hộ đầu tư nuôi cá bằng lồng bè tại khu vực này.

Tính đến thời điểm này, đã có 945 lồng bè cá hồng, cá mú của 135 hộ dân ở xã An Ninh Đông đầu tư thả nuôi tại cửa biển Lễ Thịnh, thôn Phú Lương bị chết, với tổng số 276.750 con. Trong đó, loại cá lớn có trọng lượng từ 0,7 - 1,5 kg/con có 141. 750 con. Số còn lại là loại cá đã có trọng lượng từ 0,15kg/con (tương đương từ 1 - 3 tháng tuổi).

Bước đầu Chính quyền xã An Ninh Đông và hộ nuôi nhận định, nguyên nhân cá nuôi bị chết là do nguồn nước trong đầm đã bị ngọt hóa, nguồn ô xy trong nước không đảm bảo cung cấp cho cá. Mặc dù hộ nuôi ở đây đã góp tiền, thuê phương tiện đến nạo vét của biển An Hải để tạo dòng chảy lấy nước mặn từ biển vào cung cấp cho vùng nuôi. Nhưng chỉ được 2 ngày, thì cửa biển bồi lấp trở lại, khiến nguồn nước mặn không vào được khu vực thả nuôi.

Hiện nay, Chính quyền xã An Ninh Đông đang phối hợp các cơ quan chuyên môn ở huyện Tuy An tuyên truyền, vận động hộ nuôi cá di dời lồng bè đến vị trí thích hợp. Chú trọng khâu vệ sinh tại khu vực, lồng bè nuôi cá. Bổ sung các loại vitamin, men vi sinh, khoáng chất nhằm tăng cường sức đề kháng cho số cá còn lại. Tiếp tục theo dõi, kịp thời phát hiện và kết hợp cùng cơ quan chuyên môn điều trị hiệu quả dịch bệnh, nhằm tránh tình trạng dịch bệnh trên cá lây lan sang diện rộng.

Khắc Nho