Phú Yên chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão trên biển Đông

09:25, 06/10/2021 [GMT+7]

Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão trên vùng biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, tỉnh Phú Yên đã tích cực thông tin đến ngư dân và người dân chủ động ứng phó, hạn chế rủi ro, thiệt hại.

Phú Yên chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão trên biển Đông
Phú Yên chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão trên biển Đông

 

 

Theo báo cáo nhanh từ Tổng cục Phòng chống thiên tai ngày 5/10, trên khu vực miền Nam Philippines hiện có một vùng áp thấp, dự báo đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, những ngày sau đó có khả năng mạnh lên thành bão trên khu vực giữa và Nam Biển Đông; phạm vi ảnh hưởng từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa. Vùng nguy hiểm do áp thấp nhiệt đới sau mạnh lên thành bão trên Biển Đông có gió mạnh cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh và sóng lớn.

Để giúp ngư dân kịp thời nắm bắt thông tin, diễn biến mới nhất của áp thấp trên biển Đông, từ chiều ngày 4/10 đến sáng ngày 5/10, Thiếu tá Nguyễn Văn Ri, Trạm kiểm soát biên phòng Đà Rằng, TP. Tuy Hòa thông qua hệ thống đài thông tin duyên hải đã liên lạc đến các tàu cá, nhắc nhở các thuyền viên đảm bảo an toàn khi hoạt động trên biển.

Chính nhờ hệ thống hệ thống giám sát hành trình tàu cá và thông tin thông suốt qua đài thông tin duyên hải, đến nay 216 tàu cá và gần 2 ngàn ngư dân đánh bắt trên biển của thành phố Tuy Hòa đã cập nhật diễn biến, dự báo về khả năng xuất hiện bão trên Biển Đông để chủ động phòng tránh.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng đã có văn bản đề nghị các địa phương trong tỉnh, nhất là các huyện, thị xã, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến, dự báo về khả năng xuất hiện bão trên biển Đông để thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh... Đồng thời triển khai kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu do ảnh hưởng của áp thấp, hoặc trường hợp có bão xảy ra.

An Bang, Quốc Hoàn