Ngư dân Phú Yên phấn khởi cá trích được mùa, được giá

07:21, 13/10/2021 [GMT+7]

.
 

Sau mấy tháng tạm lắng vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, không khí ở những làng biển giờ đã dần nhộn nhịp trở lại. Với những ngư dân hành nghề lưới cá trích ở làng biển Sông Cầu, mùa cá trích năm nay bắt đầu với nhiều niềm vui, khi cá được mùa và được giá.

Buổi sáng ở làng biển thôn 2, xã Xuân Hải, TX. Sông Cầu, những thuyền thúng của ngư dân vừa trở về sau chuyến đánh bắt. Đây cũng là những chuyến biển đầu của ngư dân sau khi địa phương thực hiện nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 19 của Chính phủ. Không khí rộn ràng, nhộn nhịp dần trở lại ở làng biển này. Bà con ngư dân tất bật gỡ cá, kịp cho thương lái thu mua.

Khoảng đầu tháng 9 âm lịch được xem là thời điểm bắt đầu mùa đánh bắt cá trích của ngư dân làng biển Sông Cầu. Với những ngư dân đánh lưới trích bằng thuyền thúng, nếu gặp được luồng cá, thông thường mỗi chuyến thu được 2 – 4 tạ. Những ngày trước, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, 15 của Thủ tướng Chính phủ, việc đi lại của thương lái trong và ngoài tỉnh khó khăn, nên giá thu mua cũng thấp. Từ khi việc giãn cách được nới lỏng theo Chỉ thị 19, việc giao thương thuận lợi hơn, giá bán cũng được hơn. Với giá cá trích bán ra cho thương lái từ 10.000 đồng/kg, ngư dân hành nghề này trung bình thu từ 2 – 7 triệu đồng sau một chuyến biển.

Theo các ngư dân có kinh nghiệm, cá trích thường xuất hiện dày từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11 âm lịch hàng năm. Những chiếc thuyền đầy ắp cá đã mang lại niềm vui cho ngư dân sau những ngày dịch bệnh căng thẳng. Từng thúng cá lần lượt được đưa lên bờ. Tư thương chờ sẵn để cân, thu gom đưa cá đi tiêu thụ. Tiếng cười nói, không khí lao động rộn ràng, nhộn nhịp khắp các làng biển.

Hồng Thủy – Đức Hưng

 

LLVT TỈNH PHÚ YÊN SẴN SÀNG THAM GIA PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO – TÌM KIẾM CỨU NẠN