LLVT TỈNH PHÚ YÊN SẴN SÀNG THAM GIA PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO – TÌM KIẾM CỨU NẠN

12:16, 08/10/2021 [GMT+7]

Phú Yên đang bước vào mùa mưa bão. Trước những dự báo về tính phức tạp của thời tiết, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động các kế hoạch hiệp đồng với các đơn vị, làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ lực lượng, phương tiện, vật tư bảo đảm cho nhiệm vụ PCLB-TKCN.

.
 

Cùng với việc rà soát, điều chỉnh kế hoạch phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị, Bộ CHQS tỉnh Phú Yên đã thành lập 09 đội cơ động sẵn sàng tham gia ứng cứu và khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh. Ban CHQS các huyện huy động từ 2-3 trung đội dân quân cơ động; riêng huyện Đông Hòa, huyện Tuy An, thị xã Sông Cầu và Thành phố Tuy Hòa huy động từ 10 đến 16 trung đội dân quân. Mỗi xã, phường, thị trấn tổ chức 01 trung đội dân quân cơ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng dân quân tại chỗ sẵn sàng làm nhiệm vụ. Ngoài ra, LLVT tỉnh đã phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức huấn luyện, diễn tập các phương án PCLB-TKCN sát với tình hình thực tế.

Trước những dự báo về thời tiết phức tạp hiện nay, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động các kế hoạch hiệp đồng với các đơn vị, bảo đảm cho nhiệm vụ PCLB-TKCN; đồng thời tăng cường giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ vai trò, ý thức trách nhiệm trong nhiệm vụ giúp dân phòng chống thiên tai. Hiện nay, LLVT tỉnh  tập trung tối đa quân số và phương tiện thường trực sẵn sàng làm nhiệm vụ PCLB – TKCN, trong đó ưu tiên ở các khu vực xung yếu thường xảy ra sạt lở, lũ lớn trên địa bàn tỉnh.

Phương châm chỉ đạo mà LLVT tỉnh đặt ra trong mùa mưa bão năm nay là: “Phòng là chính, tích cực chủ động ứng cứu nhanh, hiệu quả; vận dụng phương châm 4 tại chỗ”. Huy động tổng lực phương tiện, cơ sở vật chất, ứng cứu kịp thời. Với tinh thần chủ động và sự chuẩn bị tập luyện nghiêm túc, LLVT tỉnh Phú Yên đang trong tư thế sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của thời tiết, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản nếu bão lũ xảy ra.

Tấn Nghĩa