Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 toàn tỉnh

11:04, 04/10/2021 [GMT+7]

 

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 toàn tỉnh
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 toàn tỉnh

 

Để tiến tới mục tiêu miễn dịch cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ- Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 toàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các địa phương rà soát, tổ chức tiêm vắc xin mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm vắc xin mũi 1 đủ thời gian theo quy định. Các đối tượng đã tiêm vắc xin mũi 1 đủ thời gian tiêm vắc xin mũi 2 nhưng chưa được tiêm trên địa tỉnh, cả trường hợp từ các địa phương khác về sẽ được tiến hành tiêm mũi 2 theo quy định... Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện/TX/TP khẩn trương tổng hợp số lượng, danh sách các trường hợp đã tiêm mũi 1 các loại vắc xin: Pfizer, Moderna, Astrazeneca, Vero Cell (các trường hợp từ địa phương khác về) để tổ chức tiêm đủ mũi 2 cho bà con nhân dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố đến các xã, phường, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; phải tiếp tục tập trung, không được lơ là, chủ quan để tái bùng phát dịch gây lãng phí công sức chống dịch trong thời gian qua của toàn tỉnh.

An Bang, Quốc Hoàn