Tuy An: Khẩn trương truy vết, khoanh vùng dập ổ dịch tại xã An Chấn

10:31, 15/09/2021 [GMT+7]

 

Tuy An: Khẩn trương truy vết, khoanh vùng dập ổ dịch tại xã An Chấn
Tuy An: Khẩn trương truy vết, khoanh vùng dập ổ dịch tại xã An Chấn

 

Ngày 9/9, xã An Chấn, huyện Tuy An phát hiện một trường hợp nhiễm Covid 19. Đáng lo ngại, trường hợp này là tiểu thương buôn bán ở chợ, có lịch sử di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người. Ngay trong ngày, xã An Chấn tổ chức truy vết, khoanh vùng nhằm sớm chặn đà lây nhiễm, khống chế dịch.

Gia đình này có một người thân từ xã An Hòa Hải đến chơi từ vài ngày trước. Đây là trường hợp cần sớm điều tra dịch tễ, truy vết để hạn chế dịch lây lan sang các địa phương khác.

Từ ngày 9/9 đến nay, các cán bộ của Trung tâm y tế huyện Tuy An, lực lượng công an, dân quân, trưởng Ban nhân dân các thôn cũng khẩn trương lập danh sách và đưa các trường hợp có tiếp xúc với F0 đi cách ly tập trung. Nhiều khu vực phong tỏa đã thành lập trên địa bàn xã. Cả hệ thống chính trị của xã căng mình ứng phó với dịch Covid -19 đang diễn ra hết sức phức tạp. Chỉ trong 5 ngày kể từ ngày có ca dương tính đầu tiên, xã đã phát hiện 10 ca F0 và 47 trường hợp F1. Xã cũng khẩn trương xét nghiệm sàng lọc toàn dân 3 ngày một lần nhằm sớm tách hết F0 ra khỏi cộng đồng.

Hiện người dân xã An Chấn đang thực hiện nghiêm việc gia đình cách ly với gia đình, thôn xóm cách ly với thôn xóm. Các thông báo về phòng chống dịch cũng được thông báo liên tục trên hệ thống truyền thanh của xã. Người dân cũng tự giác phòng chống dịch bằng cách hạn chế ra ngoài, trừ khi thật sự cần thiết. Các trường hợp F2 thì tự giác khai báo và cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Huyền Trang- Bảo Lâm