Tp. Tuy Hòa: Phát huy "4 tại chỗ", kiểm soát nhanh ổ dịch mới phát sinh

08:32, 21/09/2021 [GMT+7]

Liên quan đến ca mắc Covid-19 tại xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, trong sáng ngày 20/9, P. Phú Đông, Tp. Tuy Hòa ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SarS-CoV-2 tại địa phương. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin ca bệnh, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 P. Phú Đông đã khẩn trương triển khai các giải pháp khoanh vùng, phát huy hiệu quả “4 tại chỗ” với mục tiêu kiểm soát dịch sớm nhất.

Tp. Tuy Hòa: Phát huy “4 tại chỗ”, kiểm soát nhanh ổ dịch mới phát sinh
Tp. Tuy Hòa: Phát huy “4 tại chỗ”, kiểm soát nhanh ổ dịch mới phát sinh

 

 

5 trường hợp dương tính với SarS-CoV-2 vừa được ghi nhận trên địa bàn P. Phú Đông là người thân trong cùng một gia đình. Ông H.K.P, một trong 5 trường hợp dương tính, trước đó được xác định là F1 do có tiếp xúc với ca bệnh được ghi nhận tại xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa.  4 người thân trong gia đình là F2. Tuy nhiên, theo kết quả xét nghiệm mới nhất, cả 5 trường hợp này đều dương tính với SarS-CoV-2. Ngay trong đêm ngày 19/9, Phường Phú Đông đã tiến hành ngay việc phong tỏa và truy vết các trường hợp liên quan.

Bên cạnh phong tỏa kín vùng lõi dịch với 102 hộ, 304 nhân khẩu, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 P. Phú Đông mở rộng lớp phong tỏa bên ngoài. Ngay trong sáng ngày 20/9, 2 điểm lấy mẫu xét nghiệm được thiết lập, các lực lượng được phân công vận động toàn bộ người dân khu vực liên quan tham gia lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc cộng đồng.

Rút kinh nghiệm xử lý các ổ dịch trước, Ban Chỉ đạo P. Phú Đông triển khai nhanh công tác ứng phó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Công tác kiểm soát khu vực nguy cơ cao được tiến hành chặt chẽ hơn, không để tình trạng người dân từ khu phong tỏa “vượt rào” ra ngoài.

Xác định khó khăn do địa bàn vùng biển, đặc thù các hộ dân sống liền kề, thường xuyên qua lại với nhau, nên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 P. Phú Đông tăng cường hơn công tác tuyên truyền với người dân trong phòng chống dịch. Quán triệt phương châm xã, phường là pháo đài, người dân là chiến sĩ, phường Phú Đông quyết tâm khống chế được ổ dịch trong thời gian sớm nhất.

Hồng Thủy – Như Nguyện