Sông Hinh đẩy nhanh gói hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68

11:25, 28/09/2021 [GMT+7]

 

Sông Hinh đẩy nhanh gói hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68
Sông Hinh đẩy nhanh gói hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68

 

Ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội phòng, chống Covid-19, huyện Sông Hinh đã đẩy nhanh việc triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 cho người dân địa phương.

Chiếc xe lôi này là nguồn thu nhập chính của gia đình ông Trịnh Thiên Thi. Thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, để phòng chống dịch Covid 19 ông đã dừng các công việc thường ngày của mình, chấp hành đầy đủ các hướng dẫn của chính quyền địa phương về phòng, chống dịch bệnh. Khoản tiền hỗ trợ này không nhiều nhưng cũng phần nào giúp gia đình tháo gỡ khó khăn hiện nay.

Còn với Siu Hờ Lệ, buôn Hai Krông, xã Ea Bia, 02 tháng nghỉ việc bán hàng, không có lương khiến nguồn tiết kiệm của gia đình dần cạn kiệt. Được hỗ trợ kịp thời 1,5 triệu đồng, Siu Hờ Lệ cùng 02 con nhỏ yên tâm cố gắng trang trải hơn trong quãng thời gian chờ đến ngày đi làm trở lại.

Đây là những trường hợp được hỗ trợ tiền theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ. Thực hiện Nghị quyết, đến nay huyện miền núi Sông Hinh cấp hỗ trợ gần 1,7 tỷ đồng cho các đối tượng là lao động hợp đồng nghỉ việc không lương, lao động tự do, hộ kinh doanh buôn bán, tiền ăn cho người cách ly… đồng thời tiếp tục khẩn trương rà soát, lập danh sách, không để sót các trường hợp thuộc diện được hỗ trợ

Sau thời gian quyết liệt phòng, chống, đến nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Sông Hinh đã cơ bản được kiểm soát. Vùng xanh an toàn ngày càng mở rộng. Việc triển khai đầy đủ, kịp thời các gói hỗ trợ trong thời điểm này là giải pháp tích cực, góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, đặc biệt là người dân vùng miền núi, vùng dân tộc thiểu số.

Văn Thùy