Phường 7, TP Tuy Hòa đạt 100% " vùng xanh"

09:05, 20/09/2021 [GMT+7]

 

Phường 7, TP Tuy Hòa đạt 100% “ vùng xanh”
Phường 7, TP Tuy Hòa đạt 100% “ vùng xanh”

 

Tùy vào đặc thù của từng địa phương mà TP Tuy Hòa sẽ triển khai nhiều cách làm, giải pháp linh hoạt, quyết liệt để duy trì và mở rộng “vùng xanh”an toàn. Theo đó, một số địa phương đã phát động nhân dân chung tay cùng chính quyền đăng ký, tổ chức nhiều hoạt động để hình thành và mở rộng “vùng xanh” - khống chế và từng bước đẩy lùi “ vùng đỏ”.

Hiện nay trên địa bàn phường 7 có khoảng 100 cơ sở kinh doanh lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ, homestay; khoảng 300 hộ kinh doanh cho thuê trọ…

Để kiểm soát quá trình tiếp xúc, đi và đến từ các địa phương khác nhau, đặc biệt là từ các vùng có nguy cơ lây nhiễm cao… các tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng và Công An phường yêu cầu những người sống thuê trọ hoặc không có hộ khẩu thường trú phải khai báo y tế, cài đặt Vietnam Health, quét mã QR thường xuyên để dễ dàng quản lý biến động dân cư.

Bên cạnh đó, UBND Phường 7 đã yêu cầu các tổ, khu phố tăng cường bảo vệ các “ vùng xanh” đã được thiết lập và mở rộng các “ vùng xanh” mới. Theo đó, việc kiểm soát ra vào "vùng xanh" thực hiện theo nguyên tắc "giữ chặt, kiểm soát nghiêm". Mỗi "vùng xanh" chỉ có một lối vào và một lối ra riêng biệt, kiểm soát 24/24h, đảm bảo thoát hiểm và xe cấp cứu, cứu hỏa di chuyển. Đặc biệt là vào những khung giờ chốt trực nghỉ ngơi, chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân đang sống trong “ vùng xanh”, tăng cường nhắc nhở, không cho người lạ, shipper, tự do ra vào vùng xanh, nhằm hạn chế lây nhiễm và có thể kịp thời điều tra, truy vết dịch tễ về COVID-19 nếu có.

Từ một hay hai khu dân cư “ vùng xanh” ban đầu, đến nay phường 7, đã thiết lập được 15 “ vùng xanh” đạt 100% “ vùng xanh tại 6/6 khu dân cư, góp phần cùng TP Tuy Hòa sớm xanh hóa trên bản đồ phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh./.

Như Nguyện