Xử lý nghiêm vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

11:19, 09/07/2021 [GMT+7]

Các địa phương, nhất là lực lượng công an xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch Coivd-19 trên địa bàn tỉnh- đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ- Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Bởi những ngày gần đây, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh. Nhưng, bên cạnh sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch thì vẫn còn một số cá nhân, tổ chức có biểu hiện chủ quan, lơ là, vi phạm quy định phòng, chống dịch khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Xử lý nghiêm vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Xử lý nghiêm vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

 

 

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cửa ngõ phía Nam thành phố Tuy Hòa được thành lập 3 ngày qua, những giờ cao điểm lượng phương tiện và người dân đi vào nội thành khá lớn. Tuy nhiên, với quyết tâm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 từ nơi khác vào địa bàn thành phố, các lực lượng phối hợp luôn thực hiện nghiêm các quy định kiểm soát dịch bệnh ngay tại chốt như: kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đối với từng cá nhân.

Trong 14 ngày qua, kể từ khi Phú Yên có ca mắc Covid-19 trên địa bàn, lực lượng công an Phú Yên đã được huy động tổng lực, bám sát các địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, tích cực hỗ trợ các tổ truy vết nhanh các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan.

Đại tá Nguyễn Trọng Hiền, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết, lực lượng Công an tỉnh đã kịp thời xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm vi định về phòng, chống dịch dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và gây mất trật tự tại các địa phương.

Tuy nhiên, theo ghi nhận trong những ngày gần đây, dù nhiều địa phương, khu vực trên địa bàn tỉnh vẫn thực hiện giãn cách, phong tỏa theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhưng đã có sự chủ quan, lơ là của một số tổ chức, cá nhân tiềm ẩn nguy cơ lớn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ- Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương, kiên quyết xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những tập thể, cá nhân cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch. Tỉnh yêu cầu cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải tập trung toàn lực, trong mọi trường hợp không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch; làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, xử lý theo quy định, kể cả xử lý trách nhiệm hình sự theo tinh thần khách quan, công bằng, nghiêm minh đối với những trường hợp lơ là, vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

An Bang, Quốc Hoàn