Tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát dịch Covid-19 tại các Cụm công nghiệp, khu công nghiệp

14:25, 05/07/2021 [GMT+7]

 

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát dịch Covid-19 tại các Cụm công nghiệp, khu công nghiệp
Tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát dịch Covid-19 tại các Cụm công nghiệp, khu công nghiệp

 

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy tiền phương phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đào Mỹ yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là đối với công nhân lao động trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trong tỉnh. Đây là nhóm có nguy cơ cao, cần phải thực hiện quyết liệt và hiệu quả các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, không để tiếp tục bùng phát và lây lan.

Trong những ngày qua, bên cạnh nỗ lực kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, công tác ngăn chặn Covid-19 xâm nhập, lây lan tại các Cụm công nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 tỉnh và các địa phương được đặc biệt chú trọng. Một trong những nội dung bắt buộc là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp đều phải thực hiện giãn cách trong sản xuất và nhanh chóng cập nhật thông tin các báo cáo nhanh về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và các thông báo khẩn tìm người có mặt tại các địa điểm nguy cơ nhằm sớm ngăn chặn nguồn lây nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, với đặc thù tại các khu, cụm công nghiệp có số lượng lao động lớn, từ nhiều địa phương khác nhau nên trong ngày 4/7, đã phát sinh thêm 1 doanh nghiệp thuộc Cụm Công nghiệp Hòa An, huyện Phú Hòa có công nhân mắc Covid-19. Trước đó, 1 doanh nghiệp tại khu công nghiệp An Phú, thành phố Tuy Hòa phải tạm dừng hoạt động do có ca mắc Covid-19.

PCT UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy tiền phương phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đào Mỹ cho biết, đã yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp, các địa phương có Cụm công nghiệp trên địa bàn phối hợp chặt chẽ ngành Y tế và các cơ quan chức năng siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân, người lao động. Việc phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 sẽ góp phần nhanh chóng, khoanh vùng, dập dịch; đồng thời đảm bảo mục tiêu kép "vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã nâng cao tinh thần chống dịch ở mức độ cảnh giác cao nhất. Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn, khuyến nghị của ngành y tế như thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế tại nơi làm việc.

An Bang, Quốc Hoàn