Lũ lụt chia cắt nhiều khu dân cư ở huyện Đồng Xuân

10:39, 01/11/2019 [GMT+7]

Mưa lớn suốt từ ảnh hưởng của cơn bão số 5 đã khiến nước lũ lên nhanh ở huyện Đồng Xuân. Nhiều khu dân cư bị chia cắt hoàn toàn, một số tuyến đường bị sạt lở, gió bão cũng làm nhiều cây cối bị đổ ngã. Ngay trong sáng 31/10, huyện Đồng Xuân đã triển khai nhiều biện pháp vừa khắc phục thiệt hại do bão vừa giúp nhân dân ứng phó với lũ lụt sau bão.

Lũ lụt chia cắt nhiều khu dân cư ở huyện Đồng Xuân
Lũ lụt chia cắt nhiều khu dân cư ở huyện Đồng Xuân

 

 

Ảnh hưởng bởi cơn bão số 5 đổ bộ vào đất liền vào đêm 30/10, gió mạnh đã làm sập hiên nhà của ông Nguyễn Văn Cư ở thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3. Ngay trong sáng 31/10, ông Cư phải vừa dọn dẹp, vừa cùng cả gia đình thu dọn đồ đạc để chuyển đến nơi an toàn vì nước lũ lên nhanh.

Không chỉ riêng gia đình ông Cư, nhiều hộ khác ở xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân trong buổi sáng ngày 31/10 cũng phải khẩn trương di dời  vì nước lũ lên nhanh. Mặc  dù buổi sáng, thời tiết ở huyện Đồng Xuân không còn mưa, nhưng do đêm trước lượng mưa quá lớn, khiến nước lũ từ thượng nguồn sông La Hiên đổ về nhanh, mực nước trên các sông dâng cao. Nước lũ đã gây chia cắt nhiều khu dân cư ở xã Xuân Sơn Nam, Xuân Quang 3, Xuân Quang 2, Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân...Đường về xã Xuân Sơn Bắc cũng đã bị chia cắt khiến xã cô lập hoàn toàn với trung tâm huyện.

Ngay trong sáng 31/10, lãnh đạo UBND huyện Đồng Xuân đã đi kiểm tra tình hình thực tế ở các điểm xung yếu, nơi đang bị nước lũ chia cắt và hồ chứa nước Phú Xuân, chỉ đạo các cơ quan ban ngành của huyện và các xã thị trấn tập trung khắc phục cây cối đổ ngã, nỗ lực sớm đóng điện lại cho người dân sử dụng, bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện phương châm 4 tại chỗ, ứng phó với tình hình lũ lụt đang diễn biến phức tạp.

Dự báo trong những ngày tới, thời tiết sẽ tiếp tục có mưa to, khả năng nhiều vùng trũng thấp ở huyện Đồng Xuân lại bị cô lập, vì thế, tranh thủ nước rút đến đâu, chính quyền và người dân chuẩn bị ngay các phương án để  ứng phó với lũ lụt có thể tiếp tục xảy ra.

Thoại Kỳ