Chủ động di dời người dân khu vực triều cường đến nơi an toàn

10:55, 11/11/2019 [GMT+7]

 

Chủ động di dời người dân khu vực triều cường đến nơi an toàn
Chủ động di dời người dân khu vực triều cường đến nơi an toàn


Dự báo bão số 6 sẽ đi vào đất liền vào tối nay, rạng sáng ngày mai 11/11 với tâm bão trực tiếp là địa bàn tỉnh Phú Yên. Nhiều khu dân cư ở gần biển được cảnh báo sẽ xảy ra triều cường. Chính vì vậy, ngay từ chiều ngày 9 và sáng nay 10/11, chính quyền địa phương đã chủ động các phương án để di dời người dân đến nơi an toàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCH PCTT và TKCN tỉnh Trần Hữu Thế đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, chỉ đạo công tác hỗ trợ di dời dân trước bão tại các khu vực triều cường uy hiếp.

 Khu vực bờ biển thôn An Hòa, xã Xuân Hòa, thị xã Sông Cầu, mặc dù bão số 6 chưa vào đất liền nhưng triều cường xuất hiện liên tục với các đợt sóng cao kèm theo gió lớn. Hàng chục chiếc thuyền thúng bị hất văng lên bờ, một số ngôi nhà đã bị tốc mái. Người dân đang rất lo sợ khi bão vào đất liền.

Khu vực triều cường tại thôn An Hòa, xã Xuân Hòa đã ảnh hưởng trực tiếp đến 21 hộ dân với 80 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Giải pháp an toàn nhất để đảm bảo tài sản và tính mạng cho người dân là khẩn trương di dời đến nơi an toàn.

  Dự báo tâm bão số 6 sẽ đi qua khu vực tỉnh Phú Yên vì vậy ở vùng biển sẽ liên tiếp xuất hiện các đợt triều cường uy hiếp trực tiếp khu dân cư. Khu vực được cảnh báo là: Xuân Hòa (thị xã Sông Cầu), An Hòa, An Chấn (huyện Tuy An), Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa).

An Bang