Sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới vùng biển khu vực phía Nam

08:19, 30/10/2019 [GMT+7]

 

Sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới vùng biển khu vực phía Nam
Sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới vùng biển khu vực phía Nam

 

Với diễn biến của áp thấp nhiệt đới gần bờ mạnh lên thành bão như dự báo thì vùng biển phía Nam tỉnh Phú Yên được xác định là khu vực nguy hiểm nhất. Những phương án phòng tránh tại khu vực này được triển khai khẩn trương và từ rất sớm. 

Khu vực phía Nam tỉnh Phú Yên hiện quản lý 547 phương tiện với 2735 lao động. Trong sáng 29/10, tại cảng cá Phú Lạc, tàu cá cuối cùng đã cập cảng cân cá, kết thúc hành trình đánh bắt trên biển 20 ngày và tìm nơi trú bão ngay tại khu vực cảng Phú Lạc, xã Hoà Hiệp Nam.

Cũng tại cảng cá Phú Lạc, nhiều tàu cá khác đã kịp về bến trước đó. Sáng 29/10 các chủ tàu khẩn trương cơ động tàu đến nơi tránh trú an toàn hơn. Các cán bộ chiến sỹ thuộc Đồn Biên phòng Hoà Hiệp Nam- Bộ đội Biên phòng Phú Yên cũng có mặt tại cảng Phú Lạc để kiểm tra phương tiện, vận động, hướng dẫn ngư dân di chuyển tàu vào sâu các lạch để tránh áp thấp mạnh lên thành bão. Đến giờ phút này khu vực phía Nam tỉnh tàu thuyền đã cơ bản về bến ổn định.

Tại trạm kiểm soát Biên phòng Đà Nông, cán bộ chiến sỹ trực chiến, kết nối liên lạc thường xuyên các chủ phương tiện, cập nhật tình hình về áp thấp nhiệt đỡi và bão để thông tin đến nhân dân kịp thời.
Cũng trong sáng ngày 29/10, những hồ nuôi thuỷ sản cuối cùng khu vực Sông Ngọn, gần tiếp giáp cửa Đà Nông cũng được người dân khẩn trương thu hoạch ngay trước khi bão đổ bộ. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó, giảm thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Lê Biết - Quốc Hoàn