Tàu thuyền của ngư dân Phú Yên đã tìm được nơi tránh trú an toàn

10:47, 30/08/2019 [GMT+7]

 

Tàu thuyền của ngư dân Phú Yên đã tìm được nơi tránh trú an toàn
Tàu thuyền của ngư dân Phú Yên đã tìm được nơi tránh trú an toàn

 

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, Phú Yên là địa phương không chịu ảnh hưởng trực tiếp của tâm bão số 4, bão Podul. Tuy nhiên để chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của bão, ngay hôm nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên đã kêu gọi ngư dân vào bờ tránh trú bão và bắt đầu cấm tàu thuyền ra khơi.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Ủy ban nhân dân tỉnh, các đồn Biên phòng đã sử dụng phương tiện liên lạc để thông tin cho ngư dân về diễn biến của bão số 4. Đối với Phú Yên, hiện nay có hơn 4.110 phương tiện tàu thuyền khai thác hải sản được quản lý. Đến 12 giờ ngày 29/8 có 417 tàu đang hoạt động khai thác trên biển, trong đó 206 tàu thuyền đang hoạt động ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa và Nhà dàn DK. Hầu hết các phương tiện này đã nắm được hướng đi của bão để tìm nơi tránh trú an toàn, đồng thời thường xuyên liên lạc với đất liền. Đối với các phương tiện hiện còn nằm bờ, các Trạm kiểm soát Biên phòng đã thông báo không cho tàu thuyền ra khơi và vận động người dân neo đậu chắc chắn, không ở lại trên tàu thuyền trong trường hợp bão đổ bộ vào đất liền…

Cùng với việc kêu gọi tàu thuyền của ngư dân đến nơi tránh trú an toàn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng cũng đã lên phương án ứng phó, hỗ trợ người dân đối với tình huống xảy ra triều cường, xâm thực tại các vùng biển ở khu vực: xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, huyện Tuy An…Để chủ động ứng phó với bão số 4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên đề nghị các địa phương, đơn vị chức năng tổ chức trực ban nghiêm túc; sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến xấu của thời tiết có thể xảy ra./.

Đắc Lâm - Xuân Triệu